หญิงชราปีนป้ายโฆษณาร้องขอความยุติธรรมใกล้บ้านนายหัวชวน

หญิงชราปีนป้ายโฆษณาร้องขอความยุติธรรมใกล้บ้านนายหัวชวน

หญิงชราวัย 60 ปี ชาว จ.สระแก้ว ปีนป้ายโฆษณาความสูงกว่า 30 เมตร ภายในซอยหมอเหล็ง ใกล้บ้านอดีตนายกชวน เพื่อร้องขอความยุติธรรม อ้างถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ท.อโนทัย ดิลกพิพัฒนชัย สว.สส.สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุมีผู้ปีนป้ายโฆษณาสูง 30 เมตร

ภายในซอยรัชฏภัณฑ์ (ซอยหมอเหล็ง) ถนนราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่กลางซอย ห่างจากบ้านของ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงเล็กน้อย ที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่

ซึ่งมีความสูงกว่า 30 เมตร พบ นางจินดากานต์ ไวสูงเนิน อายุ 60 ปี ชาว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ปีนขึ้นไปนั่งที่กลางราวเหล็ก สูงจากพื้นประมาณ 15-20 เมตร โดยมีป้ายร้องเรียนขอความยุติธรรม และป้ายผ้าที่เขียนขึ้น รวมถึงกระเป๋าสัมภาระวางอยู่ที่พื้นเบื้องล่าง หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลากล่อมประมาณ 1 ชม. นางจินดากานต์จึงยอมปีนลงมา

สอบ สวน นางจินดากานต์ ให้การว่า ตนไม่ได้ทำงานอะไร ที่ผ่านมาถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความยุติธรรมจากเจ้าหน้าที่รัฐ

ทั้งตำรวจและโรงพยาบาลในจังหวัด จึงตัดสินใจเข้ามากรุงเทพมหานคร โดยไปพักกับลูกชายที่ย่านสำเหร่ ซึ่งที่ผ่านมาพยายามโทรศัพท์ไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ช่วยเหลือ แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จนวันนี้ได้เดินเข้ามาในซอยและเห็นป้ายโฆษณาสูง จึงตัดสินใจปีนขึ้นไปเพื่อร้องขอความยุติธรรม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พาตัว นางจินดากานต์ ไปสงบสติที่ สน.ดินแดง และสอบถามปัญหาที่คับข้องใจ เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาหาทางช่วยเหลือต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์