หญิงคนสนิท ครูญี่ปุ่นหายตัวลึกลับ พบประวัติยักยอกทรัพย์

 หญิงคนสนิท ครูญี่ปุ่นหายตัวลึกลับ พบประวัติยักยอกทรัพย์


ตร.เข้าตรวจสอบบ้าน "หญิงคนสนิท" ครูญี่ปุ่นหายตัวลึกลับ พบประวัติยักยอกทรัพย์-มีสามีเก่าญี่ปุ่น

จากกรณีนายเทสซึโอะ ชิมาโตะ อายุ 47 ปี ชาวญี่ปุ่น เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ว่านายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกอบอาชีพครูสอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศไทย ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปตรวจสอบห้องพักในอาคารศรีวราแมนชั่น 2 ย่านซอยนาทอง ถนนรัชดาภิเษก ดินแดง แต่กลับพบตัวนางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี กำลังเก็บข้าวของอยู่ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ 

เบื้องต้นพบว่า เจ้าตัวนำบัตรเอทีเอ็มของนายโยชิโนริไปกดเงินถึง 14 ครั้ง รวมเป็นเงิน 700,000 บาท เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่ารู้จักกันและเข้ามาเก็บข้าวของในห้อง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายโยชิโนริ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลอาญา โดยเจ้าตัวได้ประกันในชั้นศาลไป ส่วนนายโยชิโนริยังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (18 ต.ค.)  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล1, ฝ่ายสืบสวนสน.ห้วยขวาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 5 จุด ซึ่งเป็นบ้านพักของนางพรชนก ไชยปะ หญิงคนสนิท นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ในเขตพื้นที่อำเภอบางพลีจังหวัดสมุทรปราการ เช่น การเคหะบางพลีหมู่บ้านออคิดส์ แต่ยังไม่พบหลักฐานสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบแหล่งที่อยู่ของนางพรชนก ซึ่งหลังได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ได้หายตัวไป ตำรวจเชื่อว่าหญิงคนดังกล่าวสามารถให้เบาะแสของนายโยชิโนริ ได้แน่นอน

ขณะที่จากการตรวจสอบประวัติของนางพรชนก เคยมีคดียักยอกทรัพย์ รวมไปถึงเคยอยู่กินกับสามีชาวญี่ปุ่น ก่อนหน้าจะมาพบกับนายโยชิโนริ แต่สามีชาวญี่ปุ่นคนแรกเสียชีวิตจากการตกบันได และพบว่าเคยมีการทำกรมธรรม์ไว้ก่อนเสียชีวิตเพียงไม่นาน

ทั้งนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวนยังตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินและการทำกรมธรรม์ประกันชีวิตของนายโยชิโนริ ว่าเคยมีการทำกรมธรรม์ในประเทศไทยหรือไม่ และผู้รับผลประโยชน์ในกรมธรรม์เป็นใคร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์