ส่งฮ.บินล่า6โจกอาร์เคเคหนีรอดปะทะ!

ส่งฮ.บินล่า6โจกอาร์เคเคหนีรอดปะทะ!

ทหารพราน 45 ผนึกกำลังไล่ล่า 6 โจกอาร์เคเค ทั้งทางภาคพื้นดิน-อากาศ หลังปะทะเดือดทหารพราน

23 ก.ค.56  เมื่อเวลา 09.00 น.  พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 นำกำลังพร้อมด้วย พ.ท.ณฐวิชญ์ มีนะกนิษฐ หัวหน้าฝ่ายยุทธการ ฉก.นราธิวาสและชุดนิติวิทยาศาสตร์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์แบบ ฮท.1 โดยมี พ.ต.ปฤษดา ท้วมชุมพร นักบินที่ 1 ร.ท.ประสาร ด้วงชาญ นักบินที่ 2 จ.ส.อ.เฉลิมชัย ธรรมทน และ จ.ส.ต.เจริญรักษ์ อัจฉะกาญจน์ ช่างเครื่องลงสำรวจกลางหุบเขาตะเว เขตรอยต่อ บ.โต๊ะอีแต ต.บองอ อ.ระแงะ และ บ.โต๊ะเล็ง ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง บริเวณพิกัด RG 091840


 ปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังทหารพราน 3 หน่วยปะทะกองกำลังติดอาวุธ RKK เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค.56 ที่ผ่านมา
 
โดยแกนนำปฏิบัติการและสมุน 10 คน หนีการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการภายในฐานปฏิบัติการบนเทือกเขาที่ปลูกสร้างเป็นขนำจำนวน 6 หลัง โรงหุงต้มอาหารและที่ละหมาด พร้อมลานฝึกการรบแบบกองโจร ซึ่งของกลางทั้งหมดชุดนิติวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเออย่างละเอียด เพื่อสาวไปถึงกลุ่มกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้


นอกจากนี้ พ.อ.เฉลิมชัย ยังได้กดดันไล่ล่าทางอากาศ เพื่อหาเบาะแสร่วมกับภาคพื้นดินในการติดตามตัวแกนนำระดับหัวโจก

มีหมายจับ ป.วิอาญาและ พ.ร.ก. ได้แก่ นายต่วนแซะ ต่วนกือจิ , นายอุสนี บาโด , นายอับดุลฮากิม ปูตะ , นายนาซูฮา อาบู , นายกูลิง ลือบา และนายโมหะหมัดซอบือรี กือสง ที่คาดว่าหลบหนีลงมาจากเทือกเขากบดานในบ้านพักสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.ระแงะ และ เจาะไอร้อง เพื่อวางแผนเตรียมก่อเหตุร้ายตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่บุกทลายฐานครั้งใหญ่ในครั้งนี้อีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์