ส่งอัยการฟ้องบิ๊กกิ๊ก 7 สำนวน ระบุอาบูบาก้า ไร้ผู้ต้องหาเพิ่ม

ส่งอัยการฟ้องบิ๊กกิ๊ก 7 สำนวน ระบุอาบูบาก้า ไร้ผู้ต้องหาเพิ่ม



 พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการสำนวนคดีของพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีต ผบช.ก. พร้อมเครือข่ายว่า ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวน สตช.ได้ส่งสำนวนตีกลับให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบทั้งหมด 7 สำนวน และบช.น. ได้ส่งสำนวนคดีทั้งหมดให้กับอัยการเพื่อสั่งฟ้องต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา บช.น.ได้ส่งสำนวนคดีทั้งหมด 5 คดี คือ คดีอุ้มผู้เสียหายไปข่มขู่โดยแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อให้ลดหนี้จาก 120 ล้านบาท ให้เหลือ 20 ล้านบาท ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร คดีแอบอ้างเบื้องสูงเอื้อประโยชน์ในการทำธุรกิจกับกองกิจการในพระองค์ฯ โดยมี นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล เป็นผู้ต้องหา หมิ่นเบื้องสูงตามมาตรา 112 ป.อาญา โดยในนามคณะบุคคลน้ำทิพย์ นางสุดาทิพย์ได้แอบอ้างเบื้องสูงประมูลขายน้ำพริกประเภทต่างๆ รวมทั้งประมูลได้เครื่องเสวยในนามคณะบุคคลปณสุ ขายผักสด และผักต้ม ให้แก่กองกิจการในพระองค์ฯ ท้องที่ สน.สามเสน  คดีส่วยน้ำมันเถื่อน  คดีเปิดบ่อนการพนันโครอนเซ่ และคดีทุจริตการแต่งตั้ง ซื้อขายตำแหน่ง

“วันนี้ได้ส่งสำนวนเพิ่มให้กับอัยการ 2 สำนวน คือ คือ ดคีแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อให้มีสิทธิสอบระดับปริญญาโทของสถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ท้องที่ สน.ลาดพร้าว โดย นายชากานต์ ภาคภูมิ ซึ่งขาดเรียนจนไม่มีสิทธิสอบได้อ้างเหตุติดภารกิจสถาบันเบื้องสูงทำให้ขาด เรียน โดยมีนายณัฐพล สุวะดี (อัครพงษ์ปรีชา) ให้การสนับสนุนเรื่องเอกสารรับรอง และคดีอุ้มผู้เสียหายไปข่มขู่โดยแอบอ้างสถาบันเพื่อให้ยกหนี้จำนวน 30 ล้านบาท ท้องที่ สน.พระโขนง ส่วนสาเหตุที่ส่งให้พนักงานอัยการแล้ววันนี้ เพราะครบกำหนดฝากขังผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จึงนำตัวผู้ต้องหาฝากขังก่อน แล้วจึงค่อยนำสำนวนส่งพนักงานอัยการอีกครั้ง

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวด้วยว่า ความคืบหน้าคดีบ่อนพนันบอลออนไลน์อาบูบาก้านั้น ขั้นตอนการสอบสวนยังไม่พบว่ามีบุคคลใดเชื่อมโยงอีก อย่างไรก็ตามหากการสอบสวนไปถึงบุคคลใด ก็ต้องถูกดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์