ส่งศาลอนุมัติออกหมายจับ หญิงสาววัย 30 ปี ขโมยเด็กทารกจากรพ.ดัง

ส่งศาลอนุมัติออกหมายจับ หญิงสาววัย 30 ปี ขโมยเด็กทารกจากรพ.ดัง

ขณะที่มีการตรวจสอบ ทุกคนต่างยืนยันว่าเด็กเป็นลูกของนางสาวรจนา

 ซึ่งคลอดที่บ้านเพราะไป รพ.ร้อยเอ็ด ที่ฝากครรภ์ไว้ไม่ทัน  แต่หลังคลอดไม่กล้าไป รพ.ที่ฝากครรภ์ไว้ จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.ร้อยเอ็ดธนบุรีแทน ซึ่งหลังจากให้การกับตำรวจแล้ว นางไข่มุก บุตรสอน ที่เป็นแม่สามี ได้พาพนักงานสอบสวนไปขุดเอารกของเด็กที่ฝังไว้ที่บ้านมายืนยัน มาแสดงเป็นหลักฐาน ว่ามีการคลอดลูกจริง โดยไม่ได้ลักลูกคนอื่นมาแต่อย่างใด

หลังจากนั้น ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.สมชัย นิลจันทร์ ผกก.สืบสวนสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด และ พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พงส.ผนก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด 

ได้นำตัว นางอนงค์ วาธิคุณ และสามี มาดูเด็กที่ รพ.ร้อยเอ็ดธนบุรี ที่อยู่รวมกันไว้กับเด็กเพิ่งคลอด 6 คน เพื่อสุ่มชี้่ตัวเด็ก โดยนางอนงค์และสามีบอกว่า 1 ในเด็กทั้ง 6 มีคนหนึ่งเป็นลูกของทั้งสอง ก่อนจะนำตัวเด็กดังกล่าวไปตรวจเลือด ก็ปรากฏว่ากรุ๊ปเลือดของเด็กตรงกับสองสามีภรรยา แต่ทางด้านนางสาวรจนา  พร้อมกับนายนเรศ พร้อมครอบครัว ต่างก็ยืนยันว่าเด็กเป็นลูกของตน โดยไม่ได้ลักลูกใครมา และจะไม่ยอมให้นำเด็กไปเด็ดขาด แม้พนักงานสอบสวนพยายามเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพแล้วคืนเด็กไปให้กับแม่ที่แท้จริง แต่นางสาวรจนาและนายนเรศก็ยังไม่ยอมรับ

พ.ต.อ.สมชัยกล่าวว่า จากการดูภาพนิ่งที่ถ่ายมาจากกล้องของ รพ.ร้อยเอ็ด มีภาพของผู้ต้องสงสัยใกล้เคียงกันมาก

 แต่เมื่อไม่ยอมรับก็จะประสานตรวจสอบขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดทุกกล้องเพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง ในขณะเดียวกัน ก็จะมีการเก็บชิ้นส่วนของทุกฝ่ายไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ให้ชัดเจนอีกครั้ง ว่าใครคือพ่อ-แม่เด็กที่ชัดเจนต่อไป ซึ่งตอนนี้เมื่อยังไม่ชัดเจนก็ยังไม่ถือว่าคนที่อ้างตัวเป็นพ่อและแม่ แต่กรุ๊ปเลือดคนละกรุ๊ป จะมีความผิด จนกว่าจะมีหลักฐานที่ชัดเจนจากการตรวจดีเอ็นเอของทุกฝ่าย ซึ่งจะรู้ผลตรวจจากสถาบันนิติเวช กรุงเทพมหานคร โดยการตรวจ "ดีเอ็นเอ" จะรู้ผลภายใน 7 วัน รวมทั้งจะใช้หลักฐานพยานจากทั้งตัวบุคคลที่เห็นคนร้ายและจากกล้องวงจรปิดมายืนยันก่อน จึงสามารถที่จะตั้งข้อหา เพื่อการดำเนินคดีได้ต่อไป 

ด้าน พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พงส.ผนก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากคดีที่มีการลักเด็กคลอดใหม่ไปจาก รพ.ร้อยเอ็ดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค  2553

 ต่อมามีพยาบาล โรงพยาบาลเอกชนแจ้งว่ามีคนที่น่าสงสัยอุ้มเด็กเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล อ้างว่าเพิ่งคลอดลูก แต่ปรากฏว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย ว่าจะมีเงื่อนงำ และเมื่อแม่เด็กที่ลูกถูกตัวไปไปดูเด็กยืนยันว่าเป็นลูกของตน แต่หญิงรายดังกล่าวไม่ยอมคืนให้อ้างว่า เป็นลูกที่ตนเพิ่งคลอดที่บ้านในวันเดียวกัน จนต้องนำทุกคนส่งไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จ.นครราชสีมา เพื่อตรวจดีเอ็นเอ ทุกคนเพื่อความชัดเจนนั้น

ล่าสุดเวลา 17.30น.  พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พงส.ผนก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด 

ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ตอนนี้ได้ข้อสรุปจากสูตินารีแพทย์ ของรพ.ร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลเอกชน ตรวจพิสูจน์แล้วว่า หญิงคนดังกล่าวไม่ได้มีการตั้งท้อง จนคลอดลูกตามที่อ้างแต่อย่างใด ดังนั้นจึงได้ขออนุมัติจากศาลจังหวัดร้อยเอ็ดออกหมายจับนางสาวรจนา  สุภวิเศษ อายุ 30 ปี   ที่อ้างว่ามีท้องและคลอดลูกแล้ว  และหลังจากออกหมายจับแล้ว ได้ส่งสำเนาหมายจับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำตัว นางสาวรจนา  สุภวิเศษ อายุ 30 ปี ที่เดินทางไปด้วยควบคุมตัว กลับมาดำเนินคดี ในข้อหาพรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี  ไปจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยไม่มีเหตุอันควรต่อไป

"ในเบื้องต้นจะแจ้งความดำเนินคดีแต่เพียงผู้เดียวก่อน และหากสอบสวนไปพบว่าสามี คือ นายนเรศ บุตรสอน สามีอายุ 30 ปี และนางไข่มุก บุตรสอน  ที่เป็นแม่สามี ก็จะออกหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดีต่อไปด้วย" พ.ต.ท.สมัย กล่าว 

ขอบคุณข้อมูลจาก 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์