ส่งศพ ทหาร ตร.พลีชีพเหตุระเบิดยะลา กลับภูมิลำเนา

ส่งศพ ทหาร ตร.พลีชีพเหตุระเบิดยะลา กลับภูมิลำเนา


นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุลอบวางระเบิด ที่จังหวัดยะลา พร้อมสั่งเยียวยาตามระเบียบทางราชการอย่างเต็มที่ ส่วนพิธีรดน้ำศพ นายทหาร และตำรวจ ผู้สละชีพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมอาชีพ

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และ พล.ท.คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ด.ต.อนิรุทธ์ จันทะวงศ์ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่สืบสวน ภูธรจังหวัดเลย ปฏิบัติการราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภาค 9 ส่วนหน้า ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ในพื้นที่บ้านลาเตอะ อำเภอกาบัง เมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ก่อนเคลื่อนย้ายศพไปยังสนามบินบ่อทอง จังหวัดปัตตานี เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จังหวัดเลย โดยมีการมอบเงินเยียวยา ให้กับทายาท จำนวน 500,000 บาท พร้อมกับเหรียญกล้าหาญ บางระจัน

พล.ท.คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 เป็นประธาน รดน้ำศพ ส.ต.ธเนตร พุทโธ ทหารพราน สังกัด ชุดพรานไพร ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดลูกแรก บนถนนสายยะหา -กาบัง ขณะเดินทางไปตรวจสอบเหตุระเบิดในวันเดียวกัน โดยได้มอบเงินเยียวยาให้กับญาติ จำนวน 500,000 บาท พร้อมเหรียญกล้าหาญบางระจัน จากนั้นได้เคลื่อนย้ายศพไปยังสนามบินบ้านทอน จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จังหวัดนครสวรรค์

ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ ด.ต.วรวิชัย บุญรักษา ตำรวจ EOD ที่บาดเจ็บ จากเหตุการณ์นี้ ซึ่งหลังจากแพทย์โรงพยาบาลยะลา ทำการตัดขาของด.ต.วรวิชัย เพื่อยื้อชีวิต ล่าสุดวันนี้ ด.ต.วรวิชัย ลืมตาได้แล้ว และมีอาการตอบสนองดีขึ้น

ขณะที่กองทัพบก ระบุพร้อมดูแลด้านสิทธิกำลังพลและมอบเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการ โดยเบื้องต้นผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 2.6 ล้านบาท พร้อมปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นยศ และเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษ 7 ขั้น

ความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังระบุเป็นตัวบุคคลไม่ได้ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ความเชื่อมโยงของหลักฐาน และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ วันนี้ (15 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวของกำลังพลที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุความไม่สงบวานนี้ โดยกำชับไปยังฝ่ายความมั่นคงและทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่หาข่าว เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และปฏิบัติการเชิงรุก เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ และสั่งการให้ต้นสังกัดช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บตามระเบียบทางราชการอย่างเต็มที่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์