สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์สั่งสอบ 3 นักเตะคลิปอื้อฉาวแล้ว

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานคลิปอื้อฉาวของนักเตะทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ขณะกำลังมีเซ็กซ์กับสาวไทยระหว่างเดินทางมาช่วงปิดฤดูกาลที่ไทย โดยในคลิปนักเตะดังพูดจาดูถูกเหยียดหยามผู้หญิงไทยอย่างชัดเจน โดยนักเตะอื้อฉาวทั้ง 3 คนนำโดย เจมส์ เพียร์สัน กองหลังวัย 21 ปี ลูกของผจก.ทีมเลสเตอร์ด้วย ทอม ฮูเปอร์ ศูนย์หน้า และ อดัม สมิธ ผู้รักษาประตูสำรอง ทั้งหมดถ่ายคลิปกำลังมีเซ็กซ์กับสาวไทยที่โรงแรม

ค่ำวันเดียวกัน นางสาวซูซาน วีเลน ประธานบริหารสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ชี้แจงว่า ทางสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการควบคุมดูแลนักกีฬาอย่างเคร่งครัดในระหว่างการเดินทางมาขอบคุณผู้สนับสนุนในประเทศไทย ตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้กับผู้สนับสนุนหลัก และการมาในครั้งนี้ยังได้ถือโอกาสเดินทางไปกราบนมัสการวัดสำคัญต่างๆถึง 6 แห่งด้วยกันซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติเพื่อเป็นการแสดงความเคารพของนักฟุตบอลและทีมงานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ที่มีต่อคนไทย และประเทศไทยอย่างเสมอมา

แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดทั้งยังเป็นเรื่องส่วนบุคคลและนอกเหนือเวลาทำงาน ซึ่งทางสโมสรจะดำเนินการอย่างเหมาะสมเมื่อได้ทำการสอบสวนความจริงทั้งหมดแล้ว ในระหว่างการสอบสวนภายในนี้ ทางสโมสรยังไม่ขอให้ความเห็นใดๆ จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

บ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ได้มีคลิปข่าวฉาวของ 3 นักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ร่วมหลับนอนกับสาวไทยกลุ่มหนึ่งระหว่างเดินทางมาที่ประเทศไทยหลังปิดฤดูกาล และได้มีคลิปดังกล่าวหลุดออกไปเป็นข่าวในขณะนี้นั้น ทางกลุ่มแม่ญิงพะเยา และกลุ่มพัฒนาสตรีจังหวัดพะเยาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของผู้ที่บันทึกคลิปและนำออกมาเผยแพร่อย่างไม่เหมาะสม

นางกัญญาณัฐ ศรีใจ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด(กพสจ.)พะเยา กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของ 3 นักเตะ ถ้าหากในวัฒนธรรมของสังคมต่างประเทศอาจจะไม่เคร่งครัดเหมือนวัฒนธรรมไทย การเคารพและให้เกียรติเพศแม่อาจจะหายากในสำนึกของนักเตะทั้ง 3 คน เมื่อนักกีฬาทั้งสามคนเขาจะไม่ให้เกียรติตัวเอง เพราะมองเป็นเรื่องปกติทั่วไปสำหรับพวกเขา แต่สำหรับสังคมไทยแล้วเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการนำไปเปิดเผยต่อสาธารณะและกระจายไปทั่วโลก การกระทำเช่นนี้ถือว่าดูหมิ่นศักดิ์ศรีความเป็นคนอย่างร้ายกาจ เปรียบเป็นการดูหมิ่นผู้หญิงซึ่งถือเป็นเพศแม่ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์