สเกตช์ภาพไอ้โม่ง ปล้นทองแท่ง ตร.มั่นใจคนใน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า  จากกรณี5 คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนปล้นรถขนทองคำของบริษัท บางกอกเอสเสย์ ออฟฟิตจำกัด

เลขที่ 155 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ 2 พนักงานนำทองคำแท่งไปส่งให้ลูกค้าที่เยาวราช เหตุเกิดบริเวณช่องทางกลับรถ บริเวณใต้สะพานข้ามคลองมหาชื้นด้านหน้าห้างโลตัสสาขาซิตี้ปาร์คเมืองใหม่บางพลี โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นทองคำแท่งหนัก 15 กิโลกรัม ทองคำขาว 48 กรัม เครื่องเงิน 2 กิโลกรัม หนีไป

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (23 มิ.ย.) พลตำรวจตรีคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการภาค 1

ได้เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่ร่วมคลี่คลายคดี และเปิดเผยความคืบหน้าของคดี ซึ่งตำรวจได้สเกตช์ภาพของ 1 ใน 4 คนร้ายแล้ว ที่ไม่ได้สวมหมวกไหมพรมคลุมใบหน้าขณะลงมือก่อเหตุและได้แจกจ่ายภาพสเกตช์ไปตามสถานีตำรวจต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ละแวกเกิดเหตุ รวมไปถึงกล้อง CCTV หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านเคหะบางพลี เมืองใหม่

ทั้งนี้ ทางตำรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยที่อาจจะเป็นรถยนต์ของคนร้าย 1 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีขาว รุ่น อีคาร์

ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียนทั้งหน้าและด้านหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติมว่า รถคันดังกล่าวใครเป็นผู้ครอบครอง แต่ก็ยังพบปัญหาว่า กล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ อยู่ในระยะที่ไกล จึงไม่สามารถมองเห็นรายละเอียดของรถได้ชัดเจน

สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ยังมั่นใจว่าเป็นคนในเพราะรู้ความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบรายละเอียดพนักงานที่เคยลาออกไปก่อนหน้านี้

เพราะจากการลงมือของคนร้ายในครั้งนี้รู้ความเคลื่อนไหวของภายในบริษัทเป็นอย่างดี ว่า จะมีการนำทองรูปพรรณไปส่งให้ลูกค้าเวลาใด ประกอบกับคนในพื้นที่ใกล้เคียงไม่มีใครทราบว่าบริษัทฯดังกล่าวประกอบกิจการอะไร คนงานทั้งหมดเป็นคนนอกพื้นที่ นอกจากนี้การขนส่งทองคำของบริษัทดังกล่าวไม่มีอาวุธอะไรให้พนักงานที่ขนส่งทองไปส่งให้ลูกค้าป้องกันตัวหรือป้องกันทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายไปแต่อย่างใด มีเพียงวิทยุสื่อสารที่ติดตั้งเอาไว้ภายในรถเพียงตัวเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พ.ต.ท.ธนเดช แก้วภิญโญ พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้นำตัวนายอดิศักดิ์ พิสมร อายุ 24 ปี และนายอดิศักดิ์ อารีสวัสดิ์ อายุ 30 ปี พนักงานขับรถยนต์ขนทองคำคันเกิดเหตุ

มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.บางเสาธง อีกครั้ง จากนั้นได้ให้พนักงานทั้ง2 คน พิมพ์ลายนิ้วมือเอาไว้ เพื่อที่จะเป็นหลักฐานนำเอาไปเปรียบเทียบกับลายมือแฝงที่พบบนรถยนต์คันที่ถูกก่อเหตุ เพื่อที่จะแยกว่าอันไหนเป็นลายนิ้วมือของคนร้านอันไหนเป็นลายนิ้วมือของคนก่อเหตุ ส่วนคราบเลือดภายในรถกระบะคันที่ถูกก่อเหตุเจ้าหน้าที่วิทยาการได้ตรวจเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ต. คำรณวิทย์ กล่าวว่า จากการติดตามผลการทำงานของตำรวจชุดคลี่คลายคดี ทราบว่ามีความคืบหน้าในการค้นหาข้อมูลเบาะแสของคนร้ายบ้างแล้ว

และได้ประสานกับตำรวจทางหลวง ตำรวจนครบาล เพื่อที่จะตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำนายอดิศักดิ์ พิสมร และนายอดิศักดิ์ อารีสวัสดิ์ 2 พนักงานขับรถยนต์ขนทองคำคันเกิดเหตุ อย่างละเอียดเนื่องจากข้อมูลบางอย่างให้การไม่ตรงกัน โดยในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ตนเองจะเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีอีกครั้ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์