สุพรรณบุรีผวาปิดเมืองสู้หมาบ้า

เขตป้องกันโรคระบาดห้ามเคลื่อนย้ายสัตว์

โรคพิษสุนัขบ้าระบาดหนักในสุพรรณบุรี ทั้งสุนัขจรจัด และสุนัขมีเจ้าของ ผู้ว่าฯผวาภัยร้ายสุนัขบ้าอาละวาดกัดคน


รีบประกาศเป็นเขตโรคระบาดสัตว์ทั้งจังหวัด ห้ามเคลื่อนย้ายสุนัข แมว หรือซากสัตว์ดังกล่าว เข้า-ออกในพื้นที่ ยกเว้นได้รับอนุญาตจากสัตว์แพทย์ ใครฝ่าฝืนเจอทั้งคุกและปรับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการตรวจพบเชื้อโรคพิษสุนัขบ้าในสุนัขจรจัด

และสุนัขที่มีเจ้าของในพื้นที่ หมู่ 8 ต.หนองโอ่ง รวมทั้งหมู่ 1 และหมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง หมู่ 7 ต.บ่อกรุ อ.เดิมบางนางบวช และหมู่ 4 ต.วังคัน อ.ด่านช้าง เป็นจำนวนมาก เกรงว่าสุนัขบ้าเหล่านี้จะออกไปกัดคน ทำให้ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิตได้
   
ดังนั้นทางจ.สุพรรณบุรี จึงจำเป็นต้องดำเนินการควบคุมและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคระบาดดังกล่าว

ซึ่งถือว่าเป็นโรคระบาดร้ายแรงที่ติดต่อถึงคน เนื่องจากสุพรรณบุรี มีพื้นที่สาธารณะรกร้าง มีสุนัขจรจัด รวมทั้งสุนัขที่มีเจ้าของ แต่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าอาจเป็นพาหะนำโรคพิษสุนัขบ้า และก่อให้ เกิดการระบาดร้ายแรงติดต่อไปยังสุนัขและแมวได้
   
จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า  ท้องที่ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน และทุกชุมชน ในสุพรรณบุรี เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ ชนิดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ห้ามไม่ให้ผู้ใดเคลื่อนย้ายสุนัข แมว หรือซากสัตว์ดังกล่าวภายในเขตนั้น หรือเคลื่อนย้ายสัตว์หรือซากสัตว์เข้าหรือออกนอกเขตนั้น เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากสัตวแพทย์ เป็นต้น ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์