สุนัขในจีนตายเกือบ1,500ตัวหลังกินอาหารเปื้อนเมลามีน

สุนัขแรคคูนในจีนตายเกือบ 1,500 ตัวหลังกินอาหารปนเปื้อนเมลามีน


(21ต.ค.) สุนัขแรคคูนซึ่งเป็นสัตว์ที่มีขนคล้ายแรคคูนและเลี้ยงไว้เพื่อนำขนไปทำเสื้อโค้ตและอื่นๆ กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของสารเมลามีน โดยสัตว์ชนิดนี้ล้มตายเกือบ 1,500 ตัวในมณฑลเหลียวหนิงของจีนหลังจากกินอาหารสัตว์ปนเปื้อนสารเมลามีนเข้าไป


จาง เวินกุย สัตวแพทย์ของมหาวิทยาลัยเกษตรเสิ่นหยางของจีน เปิดเผยเมื่อวานว่า สุนัขแรคคูนล้มตายด้วยอาการไตวายเนื่องจากกินอาหารปนเปื้อนเมลามีนเข้าไป

และจากการชันสูตรพบว่า 25% ของก้อนนิ่วในไตที่พบในสัตว์เหล่านี้เป็นเมลามีน นายจาง ไม่ได้เปิดเผยว่า สัตว์เหล่านี้ตายเมื่อไหร่ แต่หนังสือพิมพ์เซาท์เทิร์น เมโทรโปลิส เดลี รายงานว่า พวกมันตายเมื่อกว่าสองเดือนที่แล้ว
นายจาง บอกว่า บริษัทที่ผลิตอาหารสัตว์กำลังเจรจากับผู้เพาะพันธุ์สัตว์ในหมู่บ้านซีซาน ในมณฑลเหลียวหนิงเรื่องการจ่ายเงินชดเชย และพยายามขอร้องไม่ให้นำเรื่องไปเปิดเผยต่อสื่อมวลชนแต่เขาไม่ได้เปิดเผยชื่อบริษัทดังกล่าว ขณะที่หนังสือพิมพ์ระบุว่า อาหารสัตว์ที่ปนเปื้อนเมลามีนผลิตโดยบริษัทฮาร์บิน ฮัวหลง ฟีด


เจ้าหน้าที่คนหนึ่งในศูนย์ตรวจสอบอาหารและยาของสัตว์ในมณฑลเหลียวหนิง บอกว่าจากการสุ่มตรวจสอบตัวอย่างอาหารสัตว์พบว่า มีการปนเปื้อนของเมลามีนถึงเกือบ 500 ส่วนต่อ 1 ล้านส่วน ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของจีนเพิ่งกำหนดมาตรฐานที่อนุญาตให้มีสารเมลามีนปนเปื้อนในนม นมผง และอาหารได้เพียง 2.5 ส่วนต่อล้านส่วน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์