สุทินแกนนำกปท.ถูกยิงเสียชีวิตเหตุปะทะหน้าวัดศรีเอี่ยม

สุทินแกนนำกปท.ถูกยิงเสียชีวิตเหตุปะทะหน้าวัดศรีเอี่ยม

เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่ม กปปส. กับกลุ่มผู้สนับสนุนการเลือกตั้ง ทำให้แกนนำ กปท. "สุทิน ธราทิน" ถูกยิงเสียชีวิต

 
วันที่ 26 ม.ค.57 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่กลุ่มมวลชนที่สนับสนุนการเลือกตั้ง ได้มารวมตัวกดดันบริเวณ ทางลงสะพานศรีเอี่ยม ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายไปทางวัดศรีเอี่ยม ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 50 คน โดยมีอาวุธทั้งเหล็ก และไม้ ยืนถือร้องโวยวาย และกำลังจะเดินมุ่งหน้าเข้าไปภายในวัดศรีเอี่ยม 
 
ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มมวลชนของ กปปส.ได้เคลื่อนขบวนเข้ามาบริเวณดังกล่าวทำให้ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน ระหว่างนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้น

หลังจากนั้นทำให้มวลชนฝ่าย กปปส.ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 ราย และแตกฮือหลบเข้าไปภายในวัดศรีเอี่ยม ส่วนผู้บาดเจ็บมีผู้น้ำส่ง รพ.วิภาวดี ราม ต่อมานายสุทิน  ธราทิน อดีตผู้อำนวยการพรรคการเมืองใหม่ หนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.ท. ภฤศ ฉายวัฒนะ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการ สน.บางนา

ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณโค้งวัดศรีเอี่ยม ช่วงวงแหวนแยกศรีเอี่ยม ถ.ศรีนครินทร์ แขวงและเขตบางนา กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบว่ามีการทะเลาะวิวาทกลุ่มคนสองฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งเป็นกลุ่มสนับสนุนการเลือกตั้ง และฝ่ายของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่นำมวลชนมาปิดหน่วยเลือกตั้งภายในวัดศรีเอี่ยม โดยที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บจากการปะทะหลายราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.วิภารามฯ ,รพ.บางนา 1 และรพ.ศิครินทร์ โดยมีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุุธปืน
 
  ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ริมถนน  บริเวณหน้าร้านดอกไม้ ยลตะวัน

 ก่อนที่จะออกถนนศรีนครินทร์ ประมาณ 100 เมตร  สภาพถูกทุบ กระจกมองข้างทั้งสองข้างได้รับความเสียหาย กระจกด้านหน้าถูกทุบแตกละเอียด กระจกด้านแคปฝั่งคนขับเสียหาย และภายในรถมีการถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย ตู้ลำโพง 2 ตู้ ถูกโยนทิ้งลงน้ำริมถนน นอกจากนี้เสื้อยืดจำนวนหลายตัว ที่มีสัญญลักษณ์ของกลุ่มม็อบกปปส. ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น ภายในรถยังพบเสื้อเกราะ 1 ตัว,  ปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ลักษณะเป็นแท่งยาว 1 ฟุต , ลูกปืนลูกซองเบอร์ 12  จำนวน 2 นัด และกระสุนปืนขนาด เอ็ม 16  จำนวน 1 นัด  และมีดปลายแหลมคล้ายกับสปาร์ต้า ยาวประมาณ 1 ฟุต ,อุปกรณ์นกหวีด หนังสติ๊ก ลูกเหล็ก จำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน  
 
  จากการสอบถามพยานที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ทางกลุ่มกปปส.

ได้นำกลุ่มมวลชนมาปิดหน่วยเลือกตั้งบริเวณวัดศรีเอี่ยมตอนช่วงเวลา 12.00 น. จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีกลุ่มรถของฝ่ายสนับสนุนการเลือกตั้งมาวนเวียนหลายรอบ กระทั่งในเวลาประมาณ 13.30 น. กลุ่มที่สนับสนุนการเลือกตั้งได้เรียกขบวนมาที่แยกศรีเอี่ยม ตรงช่วงทางลงสะพานข้ามแยกศรีเอี่ยม เยื้องกลับโรงแรมโนโวเทล ก่อนที่จะมีการเผชิญหน้ากันสองฝ่ายกับทางกลุ่ม กปปส. ที่จะเคลื่อนตัวออกจากวัดศรีเอี่ยม จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่จะมีการเข้ามาตะลุมบอนกันด้วยไม้จากด้ามธง และอาวุุธเหล็กที่เตรียมมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย 
 
อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะครั้งนี้ จำนวนเท่าไหร่ ละมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สภาพรถคันที่ถูกยิง และที่บริเวณเกาะกลางถนน ก่อนที่จะออกถ.ศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนมากที่พื้น และใกล้กับพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก คาดว่าเป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. 
 
การจราจรในช่วงบริเวณดังกล่าว ด้านหน้าวัดศรีเอี่ยมค่อนข้างติดขัด

สำหรับ นายสุทิน ธราทิน เป็นเอ็นจีโอที่ทำงานในองค์กรสถาบันชุมชนท้องถิ่นพัฒนา (LDI) ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตเลขาธิการสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) และหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ โดยนายสุทินเป็นทั้งผู้ร่วมก่อตั้งพรรค และยังดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการพรรค เคยเคลื่อนไหวเป็นผู้ปฏิบัติงานในช่วงการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ร่วมกับนายทศพล แก้วทิมา แกนนำ อพส.อีกคนหนึ่ง
       
กระทั่งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2556 นายสุทินได้ร่วมแถลงข่าวก่อตั้งกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.)

ร่วมกับ นายทศพล ที่โรงแรมตรัง ก่อนที่อดีตนายทหารจะร่วมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่ราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง) และนัดชุมนุมใหญ่ที่สวนลุมพินี ซึ่งนายสุทินยังเป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยให้กับ กปท. กระทั่ง กปท.ได้เข้าร่วมกับ กปปส.ในปัจจุบัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์