สุทธิพงศ์ เทิดรัตนพงศ์รองผวจ.ประจวบ ยิงตัวตายในบ้านพัก

สุทธิพงศ์ เทิดรัตนพงศ์รองผวจ.ประจวบ ยิงตัวตายในบ้านพัก

รองผวจ.ประจวบฯ สุทธิพงศ์ เทิดรัตนพงศ์ ยิงตัวตายในบ้านพักเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ พบเครียดอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

วันนี้ (  11 มิ.ย.)  ร.ต.ท.ฉัตรชัย  มีรักษา   พนักงานสอบสวน สภ. เมืองประจวบคีรีขันธ์ได้รับแจ้งเหตุนายสุทธิพงศ์  เทิดรัตนพงศ์   อายุ 57 ปี  รองผู้ว่าราชขการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ใช้อาวุธยิงตัวตาย ที่บ้านเลขที่ 88/8 ซอบสุขนิรันดร์ ถนนสุขจิต  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาคเนย์  แดงด้อมยุทธ์ แพทย์หญิงสุพรรณี ประดิษสถาวงศ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์   เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลกฐาน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสภาน

ในที่เกิดเหตุพบนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

และหัวหน้าส่วนราชการจำนวนมากเดินทางมาที่บ้านพักส่วนตัว  2 ชั้นขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ  1 ไร่    ที่บริเวณศาลาด้านหน้าทิศตะวันออก ด้านข้างกำแพง พบศพนายสุทธิพงศ์  สวมเสื้อลายสก็อตแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำ นั่งเสียชีวิตคาที่  ในมือด้านขวากำอาวุธปืนออโตเมติคยี่ห้อ รูเกอร์ สแตนเลส ขนาด 9 มม.  สภาพศพถูกกระสุนปืนยิงที่กกหูด้านขวากระสุนฝังในศรีษะ  ใกล้ศพพบปลอกกระสุนปืขนาด  9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำศพส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ อส.ได้กันพื้นที่ และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพภายในบ้านพัก

สอบสวนทราบว่าก่อเหตุในช่วงพักกลางวันนายสุทธิพงศ์ได้สั่งให้เลขาส่วนตัวออกไปซื้ออาหารเพื่อนำมารับประทานในช่วงเที่ยงที่บริเวณศาลาหน้าบ้าน 

จากนั้นได้ใช้โอกาสในขณะที่อยู่คนเดียวในบ้านพักใช้อาวุธปืนประจำตัวขนาด 9 มม. จ่อยืงที่กกหูด้านขวาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงวิ่งเข้ามาดู พบว่านายสุทธิพงศ์ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้นางสุพร เทิดรัตนพงศ์  อาจารย์สอนในโรงเรียนประจวบวิทยาลัย ภรรยาของนายสุทธิพงศ์ ที่อยู่ในอาการช๊อค ได้รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ  พร้อมเปิดเผยว่า สามีไม่มีปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่  หลังจากย้ายมาจาก จ.นครศรีธรรมราช  เพื่อมาดำรงตำแหน่งที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ประมาณ  1 ปี และไม่มีสาเหตุอื่น และก่อนหน้านี้ไม่มีลางบอกเหตุที่ทำให้สามียิงตัวตาย แต่มีอาการเครียด และ ซึมเศร้า  เพิ่งเดินทางไปแพทย์ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

นายวีระ ศรีวัฒตระกูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า   ที่ผ่านมานายสุทธิพงศ์ไม่มีปัญหาขัดแย้งในการทำงาน แต่มีอาการนอนไม่หลับต่อเนื่อง

 มีความเครียดสะสม  มีภาวะทางจิตเคยบ่นกับแพทย์จิตเวชประจำตัวที่รักษาโรคซึมเศร้าว่าอยากฆ่าตัวตาย  แต่ส่วนตัวของนายสุทธิพงศ์ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าแต่รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง   และช่วงหลังเป็นคนเก็บตัวไม่ต้องการพบใคร  ไม่ต้องการให้ใครมาเยี่ยมที่บ้านพัก  โดยอาศัยอยู่กับภรรยาเพียง 2 คน และเพิ่งเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงวพยาบาลประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ทั้งนี้ยอมรับว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้สูญเสียข้าราชการระดับสูงที่มีความสามารถในปฏิบัติหน้าที่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์