สุดโหด นายทุนที่ดินสั่งจับแม่เฒ่าฝังทั้งเป็น หลังปฎิเสธถูกไล่ที่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ว่า เกิดกรณีสะเทือนขวัญ นางหวัง ซูยุน คุณยายวัย 70 ปี

ชาวหมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลเหอเบ่ย ถูกนักพัฒนาที่ดินสั่งลูกน้องจับฝังทั้งเป็น หลังจากที่เธอปฎิเสธจากย้ายออกจากที่ดินที่ถูกขับไล่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธสัปดาห์ที่ผ่านมา นางหวังพยายามจะขัดขวางกลุ่มทีมขุดถมบ้านที่ต้องการจะทำลายบ้านเธอ ก่อนที่จะเธอจะถูกทำร้ายทุบตี และจับร่างโยนใส่หลุมที่ถูกขุดรอไว้ และฝังเธอทั้งเป็น ก่อนที่จะญาติของเธอจะกลับบ้านและขุดเธอขึ้นจากหลุม แต่ปรากฎว่าคุณยายผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ได้เสียชีวิตสิ้นลมหายใจไปแล้ว

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นกรณีสลดล่าสุดของจีนซึ่งถูกสาธารณะประนามพฤติกรรมของนักพัฒนาที่ดินที่ปฎิบัติอย่างเลวทรามต่อผู้ถูกไล่ที่

และความล้มเหลวของรัฐที่จะเข้ามาแทรกแซง โดยเมื่อปีที่แล้ว ก็เกิดเหตุหญิงรายหนึ่ง ในมณฑลเสฉวน ปืนหลังคาบ้านและจุดไฟเผาตัวเองเพื่อประท้วงการถูกไล่ที่ โดยที่ผ่านมา รายงานของกลุ่มสิทธิมนุษยชนจีนและฮ่องกงแฉว่า ในช่วงที่ราคาบ้านสูงทะยานไปทั่วประเทศ นักพัฒนาที่ดินมักจะร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่นบังคับให้เจ้าของบ้านถูกขับออกจากที่ดิน และเมื่อชาวจีนรายใดถูกไล่ที่ดิน ก็นับโชคร้าย เพราะไม่สามารถจะขัดขืนคำสั่งใด ๆ ได้ เนื่องจากเป็นที่รู้ว่า รัฐบาลเป็นเจ้าของที่ดินทั้งหมดในประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์