สุดโหด! จ่อยิง 4 นัดจนท.พิทักษ์ป่าเขาเขียวฯ ตงฉิน ดับคาเครื่องแบบ!!

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 เม.ย. ร.ต.อ.โสภณวิชญ์ มิตรพระพันธุ์ ร้อยเวร สภ.ศรีราชา ชลบุรี

 รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณถนนสายห้วยสองตอน หมู่ 11 ต.บางพระ อ.ศรีราชาม มีผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ โดยเสียชีวิตในเครื่องแบบ หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผกก.สภ.ศรีราชา พ.ต.อ.นฤนาท น่าบูรณะ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.ศรีราชา พ.ต.ท.ศีระกราน ต้นสงวน รอง.ผกก (ป.) สภ.ศรีราชา พ.ต.ท.คงศักด์ บุญสื่อสุวรรณ์ รอง.ผกก.(สส.) พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี สวป. ทราบ

หลังจากนั้นจึง ร่วมกันเดินทางมาที่เกิด พบศพนายลิขิต สมบูรณ์ อายุ 45 ปี อยู่หมู่ 11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา

และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ แต่งกายเต็มยศคร่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ100 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ล้มอยู่ และบริเวณใกล้เคียงกัน พบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่ที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุนตกอยู่ 1 หัว ทางตำรวจจึงสอบสวนนางสมคิด สุรสิทธิ์ อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ผู้เสียชีวิตกำลังจะเดินทางไปรวมตัวกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่หน่วย พิทักษ์ป่าเขาลันวา เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ต้อนรับ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เดินทางมาตรวจราชการที่สถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ

 หลังจากที่สามีขี่รถจยย.ออก จากบ้านได้ประมาณ 5 นาที ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด จึงให้ลูกชาย อายุ 15 ปี

ขี่รถจยย.มาดู ก็พบว่าสามีถูกยิงเสียชีวิตแล้วบนถนนห้วยสองตอน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร บุตรชายเมื่อพบว่าบิดาถูกยิงเสียชีวิตก็ได้รีบไปแจ้งตนเองที่บ้าน หลังจากนั้นก็ได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนายอำนวย ตระกูลศุภชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ ซึ่งเป็นหัวหน้าของผู้เสียชีวิต โดยสามีเป็นคนดี รักครอบครัว ตั้งใจทำงาน และตรงไปตรงมา แม้จะมีผู้กระทำผิดที่ถูกจับกุมจะให้สินบนก็ไม่ยอมรับ พร้อมส่งดำเนินคดีหลายราย และยังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน


ซึ่งทาง พ.ต.อ.พิชิต บำรุงพงษ์ นักวิชาการศาสตร์กองพิสูจน์หลักฐานภาค 2

พร้อมด้วย ร.ต.ท.อรวรรณ อรรถโสภา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ได้มาตรวจสอบวิถีกระสุนและชันสูตรศพนายลิขิต สมบูรณ์ พบว่าถูกยิงที่กลางหลัง 1 นัด และที่ศีรษะ 3 นัด โดยเป็นการยิงระยะใกล้ โดยนัดแรกน่าจะเป็นที่กลางหลัง จนเสียหลัก ทำให้รถจยย.ที่ขี่มาล้มลงแล้วจ่อยิงที่ศีรษะอีก 3 นัด จนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นยังพบหัวกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ที่ในเสื้อผู้เสียชีวิตอีก 2 หัว ซึ่งคงจะทะลุที่ศีรษะ

 

 ทางพล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยะฉาย ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี ระดมกำลังมาร่วมกับทางชุดสืบสวนและชุดป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา ในการออกติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ารายนี้ จนเสียชีวิต ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมาดักรอผู้ตายที่จะต้องออกเดินทางจากบ้านไปทำงานทุก เช้า และเรียกผู้ตายจอดรถพูดคุยกัน เมื่อตกลงกันไม่ได้ คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งผู้ก่อเหตุกับผู้ตายน่าจะรู้จักกันดี โดยในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นคนร้ายที่แอบลักลอบล่าสัตว์ป่ากลัวความผิด จึงกลับมาดักรอพูดคุยเมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงยิงจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัย อาวุธปืนที่ก่อเหตุ และจะได้ตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 ด้านนายอำนวย ตระกูลศุภชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ หัวหน้าของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า

นายลิขิต ผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าประจำหน่วยพิทักษ์ป่าเขาลันวา มีหน้าที่ดูแลสอดส่องพวกลักลอบตัดไม้และล่าสัตว์ ทำงานอย่างตรงไปตรงมา แม้คนในหมู่บ้านที่รู้จักกระทำความผิดตามพรบ.ป่าไม้ ก็ยังจับกุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดีหลายราย รวมถึงมีคนในหมู่บ้านที่ต้องการออกล่าสัตว์ป่าไปขายให้กับนายทุน นำเงินมาให้ ผู้ตายยังมาเล่าให้ฟังแล้วยังบอกว่าไม่สนใจถ้าทำผิดกฏหมายก็จับกุมทันที เพราะตนกินเงินเดือนหลวง ต้องทำงานให้คุ้มค่า ถือเป็นคนตรงไปตรงมา และเป็นกำลังหลักในการปราบปรามผู้ลักลอบตัดไม้ และล่าสัตว์ป่า อีกทั้งยังรอบรู้ภูมิประเทศของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ เป็นอย่างดี

 

 โดยเมื่อ 2 วันที่แล้ว ผู้ตายได้รายงานว่ามีคนร้ายคาดว่าเป็นเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ แอบลักลอบมาล่าสัตว์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่

พร้อมแจ้งว่าจะตามจับกุมแก๊งล่าสัตว์ให้ได้ จนถึงวันนี้ ผู้ตายออกมาจากบ้านเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ต้อนรับคณะของ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่ระหว่างทางถูกคนร้ายดักซุ่มยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ได้พานางสมคิด สุรสิทธิ์ เข้าพบกับ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอความเป็นธรรม และให้กำชับทางตำรวจให้รีบคลี่คลายคดีโดยเร็ว

 

 โดย พล.อ.ดาว์พงษ์ เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าก็ได้กล่าวกับทางภรรยา ผู้เสียชีวิตว่า

รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ทางผู้กำกับการตำรวจภูธรศรีราชา ได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากคนร้ายกล้ามากที่เข้ามายิงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ประวัติการทำงานดี ทำงานตรงไปตรงมา แถมยังเป็นคนตงฉินไม่เห็นแก่หน้าใคร ซึ่งได้รับรายงานว่าเป็นกำลังหลักของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขา ชมพู่อีกด้วย แถมยังเป็นผู้ชำนาญพื้นที่จับกุมคนร้ายที่ก่อคดีตามพ.ร.บ.ป่าไม้ได้หลาย ครั้ง หลังจากนั้นทาง พล.อ.ดาว์พงษ์ ได้เข้าไปพูดคุย และแสดงความเสียใจในการจากไปของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ากับภรรยา และลูกของนายลิขิต สมบูรณ์ พร้อมทั้งมอบเงินส่วนตัวไปเป็นขวัญ และกำลังใจแก่ครอบครัวนายลิขิต จำนวนหนึ่งในเบื้องต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์