สุดโฉดแทงสาวรัสเซีย มีดหัก-คาท้อง

พบนักท่องเที่ยวถูกแทงดับที่พัทยาใต้


เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 13 พ.ย. พ.ต.ท.มาโนช บำเพ็ญทาน สารวัตรเวร สภ.ต.พัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ และทำร้ายเจ้าทรัพย์เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถูกแทงนอนหมดสติอยู่บริเวณปากซอย 5 ถนนเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชา จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก. พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส.และหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พัทยา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุถนนเขาพระตำหนัก หน้าอาคารพาณิชย์ เลขที่ 338/14 พบร่างหญิงสาวชาวต่างชาติ นอนเหยียดยาวอยู่บนพื้น มีใบมีดหักปักคาในช่องท้อง และบาดแผลถูกแทงตามลำตัวและแขนอีกหลายแห่ง อาการสาหัส จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ให้แพทย์ผ่าตัดช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบด้ามมีดปอกผลไม้ ไม่มีใบมีดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


คนร้าย 2คน ขี่รถ จยย. ดักหน้าวิ่งราว ผู้ตายสู้ โดนแทงกระหน่ำ


จากการสอบสวนเพื่อนผู้บาดเจ็บชื่อ น.ส.สเวทลานา โคเลสนิค อายุ 23 ปี ไกด์นำเที่ยวสัญชาติรัสเซีย ให้การว่า คนถูกแทงชื่อ น.ส.นาตาเลีย อีวาโลวา อายุ 25 ปี เป็นไกด์ชาวรัสเซียเหมือนกัน ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากที่พักโรงแรมไวท์เฮาส์ไปเที่ยวย่านพัทยาใต้ ขณะนั้นได้มีชายไทย 2 คน ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียนป้ายแดงมาจอดดักหน้า แล้วคนนั่งซ้อนท้ายได้กระโดดลงรถวิ่งตรงมากระชากกระเป๋าสะพายของ น.ส.นาตาเลียที่ฮึดสู้พยายามยื้อแย่งกระเป๋าคืน ทำให้คนร้ายโมโหชักมีดออกมากระหน่ำแทงอย่างป่าเถื่อน โดยที่คนร้ายอีกคนลงมาร่วมวงรุมทำร้ายด้วยจน น.ส.นาตาเลียฟุบลงไปนอนหมดสติคนร้ายทั้ง 2 จึงผละจากเหยื่อวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ขี่หลบหนีไป

ขณะเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวและชาวบ้านย่านนั้น เห็นเหตุการณ์ระทึกขวัญพากันขี่รถไล่คนร้าย และถีบจนรถ จยย.ของคนร้ายล้มลงห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ช่วยกันจับตัวคนร้ายไว้ได้ 1 คน ชื่อนายวรวิทย์ ยอดแก้ว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150 หมู่ 7 ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ซึ่งตำรวจต้องรีบเข้าควบคุมตัวไปโรงพัก เพราะชาวบ้านที่โกรธแค้นกรูกันจะเข้ารุมประชาทัณฑ์ ส่วนคนร้ายอีกคนอาศัยช่วงชุลมุนหนีรอดไปได้


จับกุมคนร้ายได้ รับสารภาพเคยตระเวนก่อเหตุมาแล้ว


สอบสวนนายวรวิทย์ โจรชิงทรัพย์ที่ถูกจับได้ ลักษณะคล้ายคนเมายา ให้การว่า ร่วมกับนายสมรัก คชฤทธิ์ หรือบอย อายุ 23 ปี พื้นเพเป็นคน อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร มาหากินที่พัทยา ชิงทรัพย์แหม่มรัสเซีย โดยนายสมรักเป็นคนใช้มีดแทง ชิงกระเป๋าและหนีเอาตัวรอดไปได้ ที่ผ่านมาเคยร่วมกับนายสมรักก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติหลายครั้ง เพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้าเสพและเที่ยวผู้หญิง ขณะที่ พ.ต.อ. สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สภ.ต.พัทยา กล่าวว่า ครั้งนี้ยังถือว่าโชคดีที่แหม่มรัสเซียหลังได้รับการผ่าตัดมีอาการดีขึ้น ส่วนคนร้ายก็สามารถจับกุมได้ 1 คน ถึงแม้จะหลบหนีได้ 1 คนก็ตาม ซึ่งจะเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับต่อไป โดยเฉพาะคนร้ายรายนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายบัญชีดำที่ตำรวจพัทยาเล็งจะเข้าจับกุม เนื่องจากสืบทราบว่าตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวมาอย่างโชกโชน และย่ามใจออกมาก่อเหตุอีก

ต่อมาเวลา 15.00 น. ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา สามารถจับกุมนายสมรัก คนร้ายอีกคนได้ที่ห้องพักด้านหลังตลาดโสภณ ย่านพัทยาใต้ พร้อมของกลางเงินสด 11,000 บาทที่ชิงไปจากเหยื่อ สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานรับจ้างขี่รถ จยย.ส่งผักให้แม่ค้าในตลาดโสภณ แต่พักหลังไม่ได้ทำงาน แต่ติดเที่ยวและติดยาบ้า จึงร่วมกับนายวรวิทย์ขี่ จยย.ตระเวนชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา


ขอขอบคุณ : ข่าวจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
(หนังสือพิมพ์ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศ)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์