สุดเศร้า.. แม่สาวธรรมกาย เผยลูกเป็นเสาหลัก กลับบ้านทุกเดือนพาแม่ไปหาหมอ

สุดเศร้า.. แม่สาวธรรมกาย เผยลูกเป็นเสาหลัก กลับบ้านทุกเดือนพาแม่ไปหาหมอ

วันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบ้านพักเลขที่ 44 หมู่ 3 ต.เชียงแรง อ.ภูซาง จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.พัฒนา เชียงแรง อายุ 48 ปี ผู้ช่วยเภสัชกรที่เสียชีวิตบริเวณที่พักด้านหลังวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา พี่ชายและพี่สาวได้เดินทางไปรับศพของ น.ส.พัฒนาตั้งแต่เย็นวันที่ 1 มี.ค. ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางนำศพของ น.ส.พัฒนา กลับบ้านเกิด ต.เชียงแรง เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ภายในบ้านของ น.ส.พัฒนา พี่น้องและญาติที่อยู่รอรับร่างไร้วิญญาณ ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รอรับ เพื่อนบ้านร่วมกันไปนำอุปกรณ์เครื่องครัว โต๊ะเก้าอี้ และเครื่องใช้ที่จำเป็นต้องใช้ในงานพิธีศพมาเตรียมไว้พร้อมสรรพท่ามกลางบรรยากาศเศร้าทั้งบ้าน

 

นางคำจวน เชียงแรง อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.พัฒนา กล่าวถึงความรู้สึกระหว่างรอการกลับมาของลูกสาวที่รักคนสุดท้องว่า น.ส.พัฒนา หรือ หล้า เป็นลูกสาวคนสุดท้องในจำนวนลูกทั้งหมด 6 คน พ่อของหล้าเสียไปกว่า 30 ปี แล้ว เมื่อไม่มีพ่อ หล้าจึงถือเป็นกำลังหลักของครอบครัว ดูแลทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะดูแลแม่ที่ไม่สบาย ป่วยด้วยโรคประจำตัวที่เป็นโรคหัวใจ ความดัน ทุกเดือนหล้าจะกลับมาบ้านเพื่อพาแม่ไปหาหมอตามนัด กลับบ้านครั้งหนึ่งจะพาแม่ไปหาหมอและอยู่ดูแลจนแม่สบายขึ้นนานประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะขับรถกลับกรุงเทพ เพื่อไปทำงานหาเงินส่งมาให้แม่ที่บ้าน บ้านหลังที่อยู่ปัจจุบันนี้ก็ด้วยน้ำพักน้ำแรงของลูกสาวคนนี้ ตอนนี้ไม่มีหล้าแล้วแม่ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ พอทราบข่าวลูกสาวไม่อยู่แล้ว เหมือนมีใครมาเด็ดหัวใจแม่ไป

พี่สาวของ น.ส.พัฒนา กล่าวต่อว่า พบหน้ากันครั้งสุดท้าย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หล้าขับรถกลับบ้านมาพาแม่ไปหาหมอ และกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ก่อนหน้าที่จะได้รับข่าวเสียชีวิตประมาณ 10 วัน ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้เลย จนกระทั่งพี่ชายได้ข่าวทางโทรทัศน์มาบอกแม่ แม่เสียใจมาก จนถึงขณะนี้แม่แทบทานข้าวไม่ได้เลย เสียใจน้ำตาซึมตลอดเวลา ปกติแล้วน้องสาวของตนไม่เคยป่วยหรือมีอาการไม่สบายมาก่อน ดังนั้นเหตุผลการเสียชีวิตต้องรอให้พี่ชายและพี่สาวที่รับศพของน้องหล้ากลับมายืนยันด้วยผลการชันสูตรที่ชัดเจน

ญาติของ น.ส.พัฒนา คนหนึ่ง กล่าวว่า พัฒนาหรือน้องหล้าเป็นคนที่อัธยาศัยดีมาก ทุกคนในครอบครัวในหมู่บ้านต่างก็รักน้องหล้าทุกคน เวลาน้องหล้ากลับมาบ้านจะมีแต่ความรักและอบอุ่นสนุกสนาน เพราะเธอเป็นที่รักของทุกคน เมื่อวันนี้เธอจากไปมีแต่คนเสียใจจนบอกไม่ถูก

 

คาดว่าศพของ น.ส.พัฒนา เชียงแรง จะถึงบ้านเกิดภายใน 24.00 น. วันนี้ (2 มี.ค.) การเดินทางมีพี่ชายและพี่สาวร่วมกันนำร่างไร้วิญญาณของ น.ส.พัฒนา กลับมา ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพนั้น ต้องรอให้ญาติพี่น้องทุกคนจากหลายพื้นที่มาพร้อมหน้ากันจึงจะกำหนดวันอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณ khaosod.co.th


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผลชันสูตรศิษย์ธรรมกายพบปอดอักเสบติดเชื้อ
  2. พี่สาว อาสาพยาบาล เศร้าหนัก เผยถ้าสัญญาณมือถือใช้ได้ น้องคงไม่ตาย
  3. คดีพลิก! กู้ชีพ ช่วยยัน!! ไม่มี จนท.ทหาร-ตร.กีดกัน ช่วยสาวศิษย์ธรรมกาย
  4. ด่วน!!!“แพทย์” ยันอาสาพยาบาล ตายกว่า5ชม.แล้ว พบเพจ“พระสนิทวงศ์”บิดเบือน
  5. อย่าเอาคนตายมาต่อรอง!!หนุ่มกู้ชีพ โพสต์แฉ! ธรรมกาย นั่งรอดูผู้ป่วยหอบหืดตาย
  6. ดูเอาเอง??! เปิด!! ข้อความสุดท้าย ก่อน สาวป่วยหอบหืด จะเสียชีวิต เพราะม.44 ใครกันแน่ที่โหนกระแส??!!
  7. เปิดโฉมหน้า !!! ศพที่ 2 หลังพระสนิทวงศ์อ้างต้องมาเสียชีวิตลงเพราะมาตรา 44???
  8. ฟังจากปาก พยานตัวจริง! แชทพยาบาลก่อนตาย อ้างติดด่านทหาร(มีคลิป)
  9. พระสนิทวงศ์ โพสต์ R.I.P ศพที่ 2 ของ ม.44 ตายในวัดธรรมกาย

  10. >> ดูทั้งหมด :สาวศิษย์ธรรมกาย เสียชีวิต ศพที่ 2


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์