สุดเศร้า! หญิงชาวสวนวัย 59 ตกต้นมะพร้าวดับคาร่องสวน

สุดเศร้า! หญิงชาวสวนวัย 59 ตกต้นมะพร้าวดับคาร่องสวน

เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 27 พ.ย.2559 พ.ต.ท.รณภูมิ จิตปฐมพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีคนตกต้นมะพร้าวเสียชีวิตในพื้นที่ม.6 ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม พบศพนางสาวเสาวภา สุขคล้าย อายุ 59 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นอนเสียชีวิตในร่องสวนมะพร้าว ญาตินำขึ้นมาช่วยชีวิตแต่ไม่ทันจึงนำศพมารอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้านพัก ที่เกิดเหตุเป็นร่องสวนมะพร้าวห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร พบต้นมะพร้าวที่ผู้ตายปืนขึ้นไปปาดจั่น(ดอก)มะพร้าวเพื่อเก็บน้ำตาลนำมาเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าวสูงเกือบ 10 เมตร ใกล้กันพบพะอง(ต้นไผ่ขนาดใหญ่ทำเป็นบันได้ปีน)หักอยู่ใต้ต้นมะพร้าว บริเวณร่องสวนมีเสาไม้พาดสำหรับเดินข้ามร่องสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายยึดอาชีพปีนต้นมะพร้าวเพื่อปาดน้ำตาลมาเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าวในสวนประมาณ 20 ต้นทุกวันในตอนเช้าและเย็นมาตั้งแต่สาวๆ กระทั่งเริ่มอายุมากก็ยังรู้สึกว่าตนเองยังไหวและยังอยากทำอยู่ ญาติขอให้เลิกทำก็ไม่ยอม แต่สัญญาว่าไม่นาน จะเลิกอาชีพนี้ไปอยู่กับหลานๆ ล่าสุดเย็นวันนี้ผู้ตายได้ออกมาขึ้นต้นมะพร้าวในสวนของตนเองเพื่อเก็บน้ำตาลจากต้นมะพร้าว แล้วนำไปเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว ขณะกำลังปีนอยู่บนพะอง พะองเกิดหักทำให้นางสาวเสาวภาตกต้นมะพร้าวคอหักเสียชีวิต

สำหรับจังหวัดสมุทรสงคราม ส่วนใหญ่ยังยึดอาชีพทำน้ำตาลมะพร้าว ที่นับวันจะลดน้อยลง เนื่องจากชาวสวนประสบปัญหาต้นมะพร้าวสูงและมักพบชาวสวนตกต้นมะพร้าวเป็นประจำ หลายหน่วยงานจึงพยายามส่งเสริมให้โค่นมะพร้าวสูงเพื่อปลูกมะพร้าวต้นเตี้ย แต่ก็ยังมีชาวสวนบางรายเสียดายมะพร้าวสูงที่ปลูกมานานหลายสิบปี จึงยังคงปีนมะพร้าวสูงเพื่อเก็บน้ำตาลจนมักมีชาวสวนตกต้นมะพร้าวบาดเจ็บและเสียชีวิตให้เห็นอยู่เป็นประจำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์