สุดเศร้า! ผู้พันบอม กลับจากช่วยสร้างสะพานน้ำท่วมใต้ รถคว่ำดับ

สุดเศร้า! ผู้พันบอม กลับจากช่วยสร้างสะพานน้ำท่วมใต้ รถคว่ำดับ

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ร.ต.อ.เลิศฐพงศ์ คล้ายศรีบุญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ชนต้นไม้ที่ถนนเอเชีย 41 ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศลนครศรีธรรมราช รีบเข้าไปให้การช่วยเหลือเมื่อไปถึงพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ฆษ-2612 กทม.ชนต้นไม้ในร่องกลางถนนสี่เลน สภาพพังยับเยิน โดยผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ พ.ท.ธีรพล เทียนโพธิวัฒน์ อายุ 40 ปี รอง ผบ.พัน.ช.พัน 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร หรือค่ายกะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ต.อ.สาโรจน์ เพชีศรีเงิน อายุ 42 ปี ติดอยู่ในซากรถยนต์คันดังกล่าวอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงทำการงัดซากรถนำคนเจ็บส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ อย่างรีบเร่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ท.ธีรพลหรือ ผู้พันบอม และ จ.ส.อ.สาโรจน์ เดินทางไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเช้า หลังจากนั้นได้เดินทางกลับค่ายกะปางด้วยรถยนต์คันดังกล่าว โดย จ.ส.อ.สาโรจน์ เป็นผู้ขับขี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้เสียหลักพุ่งชนต้นไม้กลางร่องถนนสี่เลนจนรถพังยับเยิน ทำให้ พ.ท.ธีรพล และ จ.ส.อ.สาโรจน์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 คนดังกล่าว

และล่าสุดวันนี้ (24ม.ค.) ทางรพ.มหาราชแจ้งว่า พ.ท.ธีรพล โพธิวัฒน์ ได้เสียชีวิตแล้วหลังจากทางแพทย์พยายามในการยื้อชีวิตอย่างเต็มที่โดยทางกองทัพจะนำร่างของพ.ท.ธีรพลฯไปประกอบพิธีรดน้ำที่วัดบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง วันนี้เวลา 15.00 น.

สำหรับ พ.ท.ธีรพล เป็น ผบ.หน่วยทหารช่างที่ลงไปช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โดยเป็นทีมที่สร้างสะพานเบลีย์ เชื่อมถนนสายทุ่งสง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน หลังจากถูกน้ำซัดขาดจนไม่สามารถที่ติดต่อจากโลกภายนอกได้ และการสร้างสะพานที่ครั้งนี้ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชอย่างเร่งด่วน และนำถังออกซิเจนเพื่อลำเลียงส่งไปยังโรงพยาบาลชะอวดได้ทัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์