สุดเศร้า! น้องสาวเหยื่อล่องแก่งมรณะเผย จากงานวันเกิดลูกกลายเป็นงานศพแม่

น.ส.วงเดือน คงกระเรียน และนางละไม หาญตุลา ญาติของน.ส.พชฎาพร คงกระเรียน

ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องเล่นล่องแก่ง 'อินเดียน่า ล็อค' ของสวนสนุก 'สวนสยาม' ที่เกิดเหตุขัดข้องเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เข้ารับศพผู้ตายที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ น.ส.วงเดือน กล่าวว่า จะนำศพกลับไปสวดอภิธรรมศพที่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเวลา 3 วันจึงฌาปนกิจศพ ส่วนการเรียกความเสียหายนั้น ทางสวนสยามแจ้งจะดูแลและชดเชยทุกอย่างอย่างเต็มที่ โดยทางญาติจะเรียกค่าเสียหาย 600,000 บาท แต่คงไม่สามารถชดเชยชีวิตที่สูญเสียไปได้

น.ส.วงศ์เดือน กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวยังคงติดใจกับอุบัติเหตุในครั้งนี้

แต่ทางสวนสยามจะดูแลค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับศพพี่สาวอย่างดี ทั้งนี้ บิดาได้โทรศัพท์มาจากจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนและพี่สาว ให้เรียกค่าทำศพ 3 แสนบาท และค่าทำขวัญอีก 3 แสนบาท ต่อจากนี้จะนำศพพี่สาวกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่จังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป

'ก่อนหน้านี้พี่สาวได้ซื้ออาหารเตรียมไว้ เพราะตั้งใจจะจัดงานวันเกิดให้ ด.ญ.สุพัตรา วงศ์อนุ อายุ 10 ปี บุตรบุญธรรม ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุเครื่องเล่นดังกล่าว แต่สุดท้ายต้องกลายมาเป็นงานศพของพี่สาวแทน'  น.ส.วงศ์เดือน กล่าวด้วยความโศกเศร้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์นิติเวชระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.พชฎาพร เกิดจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นใน ซี่โครงหัก ปอดช้ำและฉีกขาด เยื่อลำไส้ฉีกขาดจากการกระแทก

ด้านพล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จะประสานงานกับทางสวนสยามให้ดูแลทุกอย่างเต็มที่ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องสอบสวนดำเนินคดีถึงที่สุด โดยหลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปเยี่ยมและร่วมฉลองวันเกิดให้กับด.ญ.อริสา บัวโรย ผู้บาดเจ็บอีกรายที่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานีด้วย

ขณะที่นายวิวัฒน์ ชำนาญธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบำรุงรักษา สวนสยาม กล่าวว่า

จะดูแลค่าใช้จ่ายของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างดีที่สุด และจะทำการปรับปรุงเครื่องเล่นในสวนสนุกใหม่ ทั้งนี้ ได้ยอมรับว่า เครื่องเล่นหลายชิ้นในสวนสยามมีอายุการใช้งานมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์