สุดอัศจรรย์ 10ปีสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย แห่ขอพรหลวงปู่เจียมเกจิดัง

สุดอัศจรรย์ 10ปีสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย แห่ขอพรหลวงปู่เจียมเกจิดัง


 ที่วัดอินทราสุการาม ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ พลเอกธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตสมาชิก สปท. และอดีตแม่ทัพภาค 2 เป็นประธานในพิธีบูชาบารมีถวายเครื่องสักการะในงานพิธีรำลึกถึงบารมีเปลี่ยนผ้าไตรถวายสังขาร 106 ปีชาตกาล สืบสานบารมีพระครูอุดมวรเวท หรือหลวงปู่เจียม อติสโย จากนั้นได้มีพิธีสวดธรรมนิยามโดยพระสงฆ์และพิธีแสดงพระธรรมเทศนาสวดทักษิณานุปาทาน พิธีถวายเครื่องไทยธรรม จากนั้นช่วงบ่ายพลตรีพิเชษฐ์  อาจฤทธิรงค์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 เป็นประธานในพิธีขอขมาถวายเครื่องสักการะ เพื่อขอเปลี่ยนผ้าไตรถวายแด่สรีระสังขารหลวงปู่เจียม  อติสโย ที่ไม่เน่าเปื่อยบรรจุสังขารอยู่ในโลงแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สัการะ มานานกว่า 10 ปี

ก่อนเจ้าพนักงานซึ่งมีหน้าที่ประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าไตรถวายแด่สรีระสังขารและทำการปิดม่านยกสรีระสังขารออกจากโลงแก้ว จากนั้นจึงเชิญประธานในพิธีนำพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชานับพันคนร่วมทำความสะอาดโลงแก้ว โดยประชาชนพุทธศาสนิกชนต่างเตรียมผ้ามายืนต่อแถวช่วยกันเช็ดโลงแก้วของหลวงปู่เจียม พร้อมยกมือไหว้อธิษฐานขอพรเป็นภาพที่หาดูได้ยากและน่าประทับใจอย่างยิ่ง ถึงความศรัทธาอันแรงกล้าที่พุทธศาสนิกชนทั้ง 2 ประเทศมีต่อหลวงปู่เจียม แม้ท่านจะล่วงลับไปแล้วกว่า 10 ปีก็ตามท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างยิ่ง...


สุดอัศจรรย์ 10ปีสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย แห่ขอพรหลวงปู่เจียมเกจิดัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนผ้าไตรเสร็จ  จึงนำสรีระสังขารเข้าสู่โลงแก้ว นำโลงแก้วกลับเข้าที่ เพื่อให้ประชาชนพุทธศาสนิกชนกราบไหว้สักการะต่อไป  จากนั้นประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ นำกราบสรีระสังขาร ก่อนที่ประธานสงฆ์จะมอบผ้าไตรให้แก่คุณสิริกาญจน์ รุ่งธนเกียรติ ศิษย์อุปถัมป์ นำไปตัดแจกจ่ายให้พุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสหลวงปู่เจียม อติสโย ได้นำไปสักการะบุชาเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในโอกาสต่อไป

      สำหรับพระครูอุดมวรเวทหรือหลวงปู่เจียม อติสโย เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองสุรินทร์ และอีสานใต้ เป็นพระที่มีศีลาจารวัตรดีงาม ไม่บกพร่องเสื่อมเสีย ปฏิบัติตามพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด กอปรด้วยวิทยาคม มีลูกศิษย์ลูกหามากมายให้ความเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก หลวงปู่เจียม มีนามเดิมว่า เจียม นวนสวัสดิ์ (เดือมดำ) เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2454 ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 2 ปีกุน สายเลือดกัมพูชา ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่บ้านดองรุน ต.ประเตียเนียง อ.มงคลบุรี จ.บันเตยเมียนเจย ประเทศกัมพูชา มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ท่านเป็นบุตรคนโต  ซึ่งท่านมรณภาพไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2549  สิริอายุรวม 96 พรรษาในขณะนั้น

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีรูปเหมือนหลวงปู่เจียม  อติสโย  สร้างขึ้นจากเรซิ่นมูลค่า 2 แสนบาท มีพุทธศาสนิกชนได้สั่งหล่อมาจากภาคกลาง เพื่อนำมาถวายหลวงปู่ตอนที่ท่านยังไม่ได้มรณภาพ พบว่ามีลวดลาย สีผิว และเส้นผมต่างๆ ช่างสามารถปั้นและหล่อได้เหมือนจริงเป็นอย่างมาก จนมีพุทธศาสนิกชนเข้าไปกราบไหว้ขอพรอย่างต่อเนื่อง....

CR::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์