สุดสะเทือนใจ! ไอ้ใหญ่ หมาวัด นอนเฝ้าศพเจ้าของ นั่งตายคาเก้าอี้

ความรักผูกพันระหว่างสุนัขกับเจ้าของ "ไอ้ใหญ่" หมาวัดย่านสำเหร่ นั่งเฝ้าศพศิษย์วัดที่เลี้ยงมันมาตั้งแต่เล็กหลังถูกคนนำมาทิ้ง ใช้เล็บตะกรุยโดยที่ไม่รู้ว่าเจ้าของตายไปแล้ว แถมขู่ไม่ให้ใครเข้าใกล้ วิ่งตามไปส่งถึงรถฉุกเฉิน ใครเห็นก็อดสะเทือนใจไม่ได้...


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 58 ร.ต.ท.วิทยา รัตนา พนักงานสอบสวน สน.สำเหร่ รับแจ้งมีผู้เกิดอาการช็อกเสียชีวิตอยู่ด้านหน้าศาลาเก็บของเก่า ภายในวัดสันติธรรมาราม ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซอย 23 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณศาลาเก็บของเก่าด้านหลังกุฏิพระ เจ้าหน้าที่พบศพ นายวสันต์ หรือ สันต์ ประสมทอง อายุ 45 ปี ชาว จ.พิจิตร ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัด และพักอาศัยในศาลาดังกล่าว สภาพนั่งอยู่บนเก้าอี้มีพนักพิงสีเหลืองตรงทางขึ้นศาลา ศีรษะเอียงไปทางซ้าย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอกสีเทา มีบาดแผลถูกเล็บสัตว์ตะกรุยที่หน้าแข้งทั้ง 2 ข้าง จนเลือดไหลแห้งเกราะกรัง สันนิษฐานว่าเกิดอาการช็อกเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

ใกล้กันพบ "ไอ้ใหญ่" สุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ สีขาวลายน้ำตาล อายุประมาณ 10 ปี ที่นายวสันต์ ผู้ตายเลี้ยงไว้ในวัด คอยนั่งเฝ้าศพเจ้าของอยู่ไม่ห่าง เมื่อทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจะเข้าไปชันสูตรพลิกศพนายวสันต์ ก็ถูกไอ้ใหญ่ ส่งเสียงคำรามขู่ วางท่าดุร้าย จนต้องนิมนต์พระในวัดที่เคยให้อาหาร มาเรียกมันออกไป

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่แพทย์ทำการตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้น กระทั่งหน่วยกู้ภัยห่อร่าง นายวสันต์ ยกขึ้นรถนำส่งสถาบันนิติเวชฯ เพื่อผ่าชันสูตรหาเหตุการตาย ปรากฏว่า ไอ้ใหญ่ก็ยังคงป้วนเปี้ยนอยู่ไม่ไกล และภาพที่สะเทือนใจต่อผู้พบเห็นก็คือ มันเดินตามไปส่งศพเจ้านายครั้งสุดท้ายที่รถฉุกเฉินของมูลนิธิเลยทีเดียว

จากการสอบถาม นายวัชรินทร์ ขีดกลาง อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้วัด ผู้คุ้นเคยกับนายวสันต์ และ ไอ้ใหญ่ เล่าว่า ปกติช่วงเวลาตี 5 ของทุกวัน นายวสันต์ ผู้ตาย จะต้องพาไอ้ใหญ่ ไปเดินเล่นและหาอาหารให้มันกิน เนื่องจากเป็นเวลาที่พระเตรียมตัวออกไปบิณฑบาต เท่าที่เห็น นายวสันต์รักและผูกพันกับไอ้ใหญ่มาก เลี้ยงมันมาตั้งแต่เป็นลูกหมา หลังถูกคนนำมาทิ้งที่วัด ไปไหนมาไหนจะเห็นไอ้ใหญ่เดินตามนายวสันต์ตลอด ไม่เว้นแม้แต่เวลาที่นายวสันต์ไปดื่มเหล้า

"เมื่อคืนนี้ คาดว่า นายวสันต์คงดื่มเหล้าเข้าไปอีก ทั้งๆ ที่อากาศร้อน จนเกิดอาการช็อก ส่วนไอ้ใหญ่ น่าจะเกิดความสงสัยว่า ทำไมเจ้านายของมันจึงนั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมนานผิดปกติ จึงพยายามใช้เล็บตะกรุยเพื่อปลุกให้ตื่น หารู้ไม่ว่านายวสันต์ตายจากมันไปแล้ว สำหรับไอ้ใหญ่ หลังจากนี้ก็คงเป็นหน้าที่ของพระในวัด ที่จะเลี้ยงดูมันต่อไป" นายวัชรินทร์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์