สุดสลด! รองสว.จร.โรงพักพัทยา ถูกปาเจโร่ซิ่งชนดับคาเครื่องแบบ

สุดสลด! รองสว.จร.โรงพักพัทยา ถูกปาเจโร่ซิ่งชนดับคาเครื่องแบบ

สุดสลด! รองสว.จร.โรงพักพัทยา ถูกปาเจโร่ซิ่งชนดับคาเครื่องแบบ - ก่อนขับหนีไม่ใยดี

เบื้องต้นวิทยุสกัดจับรถต้องสงสัยไว้ได้ พบมีรอยเฉี่ยวชน แต่คนขับปฏิเสธ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.นครราช นนสีลาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตคาที่ 1 ศพ เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยากลาง หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง พงส.ผทค. พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่เส้นทางระหว่างพัทยาเหนือไปทางพัทยากลาง ก่อนถึงแยกมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ตอน 5) เพียงเล็กน้อย
 
บริเวณริมถนนฝั่งซ้ายพบศพ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ศรีสุวรรณ อายุ 55 ปี ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นอนเสียชีวิตอยู่คาเครื่องแบบในสภาพกะโหลกศีรษะแตก เลือดไหลนองพื้น ใกล้กันพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว-ดำ ทะเบียน งฉข-158 ชลบุรี ล้มตะแคงข้างอยู่ในสภาพพังเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ขับรถ จยย.เดินทางไปเข้าเวรที่ป้อมตำรวจจราจรบริเวณแยกมอเตอร์เวย์
 
จู่ๆ รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับมาชนท้ายอย่างจังแล้วเหยียบหัวซ้ำจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่โชว์เฟอร์จะขับหลบหนีไปทางถนนสาย 7 ตอน 5 อย่างรวดเร็ว พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้วิทยุแจ้งให้โรงพักใกล้เคียงช่วยกันสกัดจับ กระทั่งได้รับแจ้งจากตำรวจ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา ว่าสามารถสกัดจับกุมรถยนต์ต้องสงสัยไว้ได้ที่บริเวณแยกสะพานบ้านหนองแขวะ ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 30 กม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่ารถคันดังกล่าวมีร่องรอยการเฉี่ยวชน แต่จากการสอบสวนคนขับ ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ชน ร.ต.ท.ประดิษฐ์ จนเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นจึงประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) มาทำการตรวจสอบรายละเอียดการชนอีกครั้งเพื่อใช้เป็นหลักฐานสำคัญ พ.ต.ท.ชินวัฒน์ เผยอีกว่า ปกติ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ เป็นคนทำงานดี และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ถือว่าเป็นการเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะได้เสนอไปยังผู้บังคับบัญชาให้ปูนบำเหน็จตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และดูแลช่วยเหลือครอบครัวให้ดีที่สุด

สำหรับประวัติ ร.ต.ท.ประดิษฐ์ ศรีสุวรรณ รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา ปัจจุบันอายุ 55 ปี จบจากโรงเรียนนักเรียนพลตำรวจรุ่น 7 จ.นครปฐม เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตำรวจจราจรในยศดาบตำรวจสังกัด สภ.เมืองพัทยา เมื่อปี พ.ศ. 41 และได้รับการเลื่อนชั้นยศเป็น ร.ต.ต. และ ร.ต.ท. ตามลำดับ และจะเกษียณอายุราชการในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า. อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล รายงานจากจังหวัดชลบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์