สุดสลด พ่อช่วยลูกๆจมน้ำ แขนไร้แรงดับทั้ง 3 ศพ

สุดสลด พ่อช่วยลูกๆจมน้ำ แขนไร้แรงดับทั้ง 3 ศพ

เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 6 ม.ค.2556 ร.ต.ท.ทวีศักดิ์  จันทรง  พนักงานสอบสวนสภ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

 ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่ห้วยสะบ้า บ้านหนองบัวไชยวาน ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงพบชาวบ้านพากันยืนมุงดูอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน  และหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์จาก จ.อุบลราชธานี ช่วยกันงมหาร่างของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

 ต่อมาพบศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนายอนุชา หลักรัตน์ อายุ 30  ปี และด.ช.อนุภาพ  หลักรัตน์ อายุ  9  ขวบ ลูกชายของนายอนุชา ส่วนอีก 1 ราย คือด.ช.อภิสิทธิ์  หลักรัตน์  อายุ 3 ขวบ ลูกชายคนเล็กของนายอนุชา จมไปพร้อมกัน เจ้าหน้าที่พยายามค้นหาร่างต่อจากนั้น โดยผู้ตายทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 18 บ้านหนองบัวไชยวาน ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ

 จากการสอบสวนเบื้องต้น นายทองสี สุวรรณสุข อายุ  50  ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า

 เมื่อเวลาประมาณ 19.30  น.ตนขี่จักรยานยนต์พ่วง  โดยมีภรรยานั่งมาด้วย  เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเห็นแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่ริมตลิ่ง  จึงได้ลงไปตรวจสอบ  และพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง  พร้อมด้วยรองเท้าวางอยู่ริมตลิ่ง 3  คู่ จึงได้นำเอาโทรศัพท์มือถือไปด้วย เนื่องจากคาดว่า อาจจะมีผู้ลืมทิ้งไว้

 เมื่อตนขับรถไปถึงสวนประมาณ  10 นาที  ก็ได้มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น แจ้งว่า เป็นญาติของเจ้าของโทรศัพท์  ตนจึงตอบกลับไปว่า  เก็บโทรศัพท์ได้ที่บริเวณใต้สะพานห้วยสะบ้า  และไม่พบเจ้าของโทรศัพท์

 จากนั้นผู้ที่โทร.มาระบุว่า เป็นภรรยาของนายอนุชา
 
ซึ่งนายอนุชาพาลูกชายทั้งสองคนมาหาเก็บหอยในห้วยสะบ้าเพื่อนำไปทำเป็นอาหารเย็น ตนคาดว่าทั้ง 3  คนอาจจะจมน้ำ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กันทรารมย์  รวมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลและแจ้งหน่วยกู้ภัยให้ทราบ  เพื่อให้มาช่วยกันงมหาร่าง จนกระทั่งพบศพ

 ร.ต.ท.ทวีศักดิ์  จันทรง พนักงานสอบสวนสภ.กันทรารมย์  กล่าวว่า

 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่า ขณะที่  3  พ่อลูกกำลังหาเก็บหอย ปรากฏว่า บริเวณริมตลิ่งเป็นพื้นปูนซีเมนต์ มีคราบตะไคร่น้ำเกาะอยู่จำนวนมาก เด็กทั้งสองคนคงจมลงไป ผู้เป็นพ่อจึงได้ลงไปช่วย  แต่เนื่องจาก นายอนุชามีแขนไม่แข็งแรง  เนื่องจากเคยได้รับอุบัติเหตุ  ทำให้กระดูกไหปลาร้าหัก  จึงคงช่วยลูกไม่ได้ และจมน้ำเสียชีวิตไปตามกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์