สุดสลด! ที่แท้เป็นยายตีหลานชาย ม.1 ดับคาห้องพักย่านประเวศ-รับทะเลาะกันบ่อย

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


จากกรณี ด.ช.อรรถสิทธิ์ ลีเลิศยุทธ์ หรือน้องเบิร์ด อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ร.ร.วชิรธรรมสาธิต เสียชีวิตคาบันไดหนีไฟ ภายในอาคารยงเจริญคอมเพล็กซ์ ซ.สุภาพงษ์ 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา 

 

โดยพบบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายจำนวนมาก ตำรวจคาดสาเหตุ 2 เรื่อง คือ หกล้มตกบันไดเอง และปมฆาตกรรม เนื่องจากรองเท้าแตะของผู้ตายหายไป และบริเวณลำคอมีรอยคล้ายถูกรัด ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นไปได้ทั้งคนภายในและภายนอกอาคาร แต่ไม่ใช่ฆ่าชิงทรัพย์เพราะผู้ตายไม่มีทรัพย์สิน


 ต่อมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. รุดเข้ามาคุมคดีนี้ พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบคอนโดฯ เพื่อติดตามหาตัวคนร้าย โดยมุ่งไปที่แก๊งวัยรุ่นที่ค้ายาเสพติด ซึ่งเหยื่ออาจไปพบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม แล้วถูกทำร้ายฆ่าปิดปาก ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น


 ความคืบหน้า วันที่ 16 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ รอง ผบช.น. ดูแลงานสืบสวน เปิดเผยว่า
ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบห้องทั้ง 180 ห้องในอาคารดังกล่าว ว่ามีผู้ใดเคยรู้จักผู้ตายและผู้ตายเคยไปเข้าห้องใดบ้าง รวมทั้งแต่ละห้องมีใครอยู่บ้างและยังอยู่กันครบถ้วนหรือไม่ รวมถึงมีใครได้ยินเสียงในวันเกิดเหตุ ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นภาพชาย 3 คนเข้ามาในอาคารนั้น เบื้องต้นทราบตัวหมดแล้ว แต่เมื่อตรวจสอบไม่พบพิรุธ จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะอยู่ในอาคาร


เมื่อถามว่าเกี่ยวโยงกับเรื่องที่ผู้ตายทะเลาะกับเพื่อนในโรงเรียนหรือไม่ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์กล่าวว่า หากทะเลาะจริงก็อาจใช้คนมาสั่งสอน แต่เมื่อสอบสวนก็ไม่มีใครเข้ามา จึงไม่น่าใช่ประเด็นนี้ ส่วนการติดตามคนร้ายต้องสืบสวนหาพยานคนร้ายในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งนอกจากที่ทะเลาะกับเพื่อนในโรงเรียนแล้ว ยังเคยก่อเหตุวิวาทกับเด็กในร้านอินเตอร์เน็ตด้วย


รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.5 จับกุมตัวนางสมจิตร จำปาดี อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นยายของด.ช.อรรถสิทธิ์ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เชิญนางสมจิตรมาสอบสวนหลายชั่วโมง จนในที่สุดนางสมจิตรยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือใช้ไม้ตีหลานจนเสียชีวิต โดยอ้างว่าหลานชายมีพฤติกรรมก้าวร้าว และเคยมีเรื่องทะเลาะกันหลายครั้ง

 

โดยในวันเกิดเหตุมีปากเสียงกับหลานเรื่องที่ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนร่วมชั้น จนถูกเรียกผู้ปกครองไปพบ ก่อนมีปากเสียงกันรุนแรง จากนั้นหลานชายพยายามจะเข้ามาทำร้าย ทำให้ตนต้องป้องกันตัวด้วยการใช้ไม้ตีไปหนึ่งครั้ง ไม่คิดว่าหลานจะเสียชีวิตภายในห้องพัก ส่วนตัวไม่ได้ตั้งใจ จากนั้นรู้สึกกลัวความผิดจนทำอะไรไม่ถูก จึงนำศพมาทิ้งที่บันไดหนีไฟ กระทั่งมีคนมาพบศพดังกล่าว


 ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า เรื่องนี้เพิ่งได้รับการรายงานเข้ามา และเตรียมแถลงข่าวในเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.ค.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์