สุดสลด ด.ช.วัย14ฆ่าหั่นศพตา หวังแค่จยย.

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. เกิดคดีอาชญากรรมน่าสลดใจที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อเด็กชายวัย 14 ปี สังหารตาของตนเองวัย 63 ปี ทั้งยังหั่นศพ โยนน้ำหวังอำพรางคดี เพียงเพราะอยากได้จักรยานยนต์ไปขี่เที่ยว


เหตุเกิดที่ อ.บ้านผือ จังหวัดอุดรธานี พ.ต.ท.ปฏิภาณ ไมยะปัน พงส.สบ.2 สภ.บ้านเทื่อม ได้รับแจ้งว่าพบศีรษะคนถูกเผา ที่บริเวณกองฟาง ข้างบ้านไม้ยกเสาสูงไม่มีเลขที่ในทุ่งนา ทิศตะวันออก ของหมู่บ้านหนองหัวคู ระว่างเส้นทางไปยัง บ้านโนนสะอาด ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงรีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.บ้านผือ และ มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายคำ พุทธเสน  อายุ 63 ปี พบพบศีรษะของมนุษย์ถูกเผาจนไหม้เกรียม และห่างจากบ้านออกไปประมาณเกือบ 2 ก.ม.

ซึ่งเป็นลำห้วยโธง พบว่าในลำห้วยพบถุงปุ๋ยสีขาว 2 ใบลอยอยู่ในลำห้วย จึงได้นำถึงปุ๋ยขึ้นมาพบว่ามีกลิ่นเหม็น เมื่อเปิดถุงดูก็พบชิ้นส่วนมนุษย์ทั้ง 2 ถุง ๆ แรกเป็นชิ้นส่วนลำตัว ถุงที่ 2 เป็นชิ้นส่วนขาและแขน จึงได้นำออกมาจากถึงวางต่อกัน พบว่าเป็นศพของนายคำที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนางสมใจ พุทธเสน อายุ 58 ปี ภรรยาแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเทื่อมเมื่อวันที่ 16 ธ.ค. และสงสัยว่าจะถูกหลานชายที่มีท่าทางมีพิรุธทำร้ายเอา


นางสมใจให้การว่า ตนเองอาศัยอยู่ในตัวเมืองเมืองอุดรฯ ปล่อยให้นายคำเลี้ยงควาย 7 ตัวอยู่กับหลานวัย 14 ปีที่บ้านดังกล่าว

นานๆ จึงจะมาเยี่ยมสามีสักครั้ง จนวันที่ 13 ธ.ค.นายคำหายตัวไป ถึงออกติดตามพร้อมญาติ ๆ แต่ก็ไม่พบ เมื่อสอบถามหลาน ที่พ่อแม่แยกทางกัน และมีนิสัยเกเร ชอบทะเลาะกับนายคำ บ่อย ๆ หลานบอกว่า ไม่รู้ แต่มีท่าทางมีพิรุธ ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเทื่อม

จากการสอบสวนหลานคนดังกล่าว พบว่า เคยติดยาเสพติดในปี 2550 และต้องโทษอยู่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จ.อุดรธานี 2 ปี

หลังจากพ้นโทษได้มาอาศัยอยู่กับตาที่บ้านหลังนี้ ในการสอบสวนตอนแรกๆ เด็กชายให้การปฏิเสธ แต่สุดท้ายสารภาพว่า เป็นคนฆ่าตาเอง เนื่องจากโกรธที่ตาไม่ยอมให้ยืมรถจักรยานยนต์ขี่ไปเที่ยวงานประจำปี ทุ่งศรีเมืองอุดรธานี ในตัวเมืองอุดรฯ จึงได้คว้าขวานมาฟันตาจนเสียชีวิต จากนั้นสับที่แขนและขาออกเป็นท่อน ๆ ออกจากลำตัว แล้วนำชิ้นส่วนร่างกายทั้งหมดใส่ถุงปุ๋ยไว้ ก่อนนำศีรษะของตาไปแช่น้ำแล้วนำมาเผา ส่วนถุงปุ๋ยที่ใส่ชิ้นส่วนร่างกายตาก็ไปทิ้งลำห้วยโธง จากนั้นนำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทของตาไปขายที่ร้านทองแถวบ้านห้วย เขตเทศบาลนครอุดรฯ ได้เงินมา 12,000 บาท ใช้ไปเที่ยวเล่นรถบั้มที่ในบริเวณงานทุ่งศรีเมืองอุดรฯ ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของงานอย่างสนุกเต็มที่จนงานเลิก จึงขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้าน

พ.ต.ท.ปฏิภาณ ไมยะปัน พงส.สบ.2 สภ.บ้านเทื่อมควบคุมตัวเด็กชายไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเบื้องต้นเอาไว้  ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  แล้วนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์