สุดระทึก!ทางการนิวออร์ลีนสั่งราษฎร์ทุกคนทิ้งเมือง หนีเฮอริเคนนรกกุสตาฟ

นายกฯเล็กรัฐนิวออร์ลีนสั่งราษฎร์ทุกคนทิ้งเมือง แห่อพยพหนีเฮอริเคนนรกกุสตาฟ ระบุเป็นพายุร้ายแห่งศตวรรษ ด้านผู้ว่าเผยร้ายแรงกว่าเฮอริเคน"แคทรีนา"ที่เคยถล่มเสียอีก เผยประชาชนกว่าครึ่งยังคงอยู่ในรัฐ ไม่ได้อพยพตามคำเตือนทางการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ว่า นายเรย์ นากิ้น นายกเทศมนตรีรัฐนิวออร์ลีน ได้สั่งให้ราษฎร์ทิ้งเมืองเพื่ออพยพหนีเฮอริเคนกุสนาฟ ระบุว่าเฮอริเคนลูกนี้เป็นพายุร้ายแรงในรอบศตวรรษ และทางการจะไม่สามารถรับประกันสวัสดิภาพและชีวิตที่ชาวเมืองรายใดที่ไม่ฟังคำเตือนของเขาให้อพยพหนีพายุลูกนี้ เนื่องจากขณะนี้ยังมีประชาชนไม่ถึงครึ่งหนึ่งของทั้งหมดอพยพออกไปจากเมือง และว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินอื่น ๆ ยังได้ถูกสั่งย้ายไปอพยพในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว
 
ด้านนายบ๊อบบี้ จินดัล ผู้ว่าการรัฐนิวออร์ลีน ก็ได้กล่าวเตือนว่า เฮอริเคนกุสตาฟ จะทำให้เมืองหลุยส์เซียน่าเกิดน้ำท่วมรุนแรงกว่าเฮอริเคนแคทรีนาถล่มรัฐนี้ในปี 20085

โดยขณะนี้พายุลูกนี้ได้ก่อเป็นเฮอริเคนระดับ 5 และกำลังมุ่งเข้าถล่มเมืองหลุยส์เซียนาแล้ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนรีบออกจากรัฐนี้เสีย รายงานระบุว่า ทางการรัฐนิวออร์ลีนได้เตรียมรถบันจำนวนนับร้อยคนเพื่ออพยพประชาชน 1 หมื่นรายออกจากรัฐในวันอาทิตย์นี้ และที่ผ่านมา ทางการยังได้อพยพนักโทษ 8 พันคนไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์