สุดทนประชาทัณฑ์โจ๋กระทืบหญิง

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปหนุ่มโหด ทำร้ายหญิงสาว ชาวบ้านเห็นทนไม่ไหวรุมซัดหมอบ ด้านโปลิศชี้กลุ่มคนเข้าไปรุมทำร้ายเพราะช่วยเหลือหญิงสาวกระทำความผิดด้วยความจำเป็น ลดหย่อนผ่อนโทษได้


เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์คลิปวีดีโอชื่อว่า บอกแล้วว่า . . ''อย่าทำร้ายผู้หญิง'' 

โดยสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคลิปวีดีโอดังกล่าวเผยภาพเหตุการณ์ที่ผู้ชายคนหนึ่งทำร้ายหญิงสาวที่ไม่มีทางสู้ด้วยการเตะและต่อยเข้าที่ใบหน้าและลำตัวหลายครั้ง ซึ่งแม้จะมีเพื่อนของหญิงสาวที่อยู่ด้วยกันช่วยห้ามปรามก็ไม่เป็นผล ต่อมาได้มีกลุ่มคนเข้ามาเจรจาพูดคุยและเดินออกไป แต่ชายคนดังกล่าวยังคงระเบิดอารมณ์ด้วยการผลัก กระทืบ และต่อยหญิงสาวอีกหลายครั้ง จนผู้เห็นเหตุการณ์ส่วนหนึ่งทนไม่ไหวและไม่พอใจที่เห็นชายคนดังกล่าวไม่หยุดทำร้ายผู้หญิง จึงเข้ามารุมกระทืบฝ่ายชายจนล้มไปกองที่พื้น ก่อนมีคนเข้ามาห้ามปรามในที่สุด

เบื้องต้นไม่สามารถระบุได้ว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณใดและมีการแจ้งความหรือไม่ 

แต่ผู้คนในโลกออนไลน์ส่วนใหญ่ต่างเห็นสมควรที่ชายคนที่ทำร้ายผู้หญิงถูกกระทืบกลับบ้าง ทั้งยังระบุว่า เมื่อผู้หญิงถูกผู้ชายทำร้ายหลายคนมักมองข้ามเพราะอาจเห็นเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ความจริงไม่ควรเฉยชา และน่าจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือหรือห้ามปรามมากกว่า พร้อมยังร่วมกันประณามชายที่ทำร้ายสาวคนดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส. สน.ปทุมวัน กล่าวว่า โทษของการทำร้ายร่างกายมีหลายระดับ 

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเจตนา ซึ่งมีทั้งความผิดลหุโทษ มาตรา 391 หากทำร้ายโดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือจิตใจโทษจำคุกไม่เกิน1เดือน หรือปรับไม่เกิน1,000บาท แต่หากมีการทำร้ายร่างกายหรือจิตใจโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4,000 บาท ส่วนโทษหนักฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6ปี หรือปรับไม่เกิน6,000บาท ส่วนกรณีในคลิปดังกล่าวการที่กลุ่มคนเข้าไปรุมทำร้ายเพราะช่วยเหลือหญิงสาว ถือเป็นการกระทำความผิดด้วยความจำเป็น สามารถลดหย่อนผ่อนโทษได้ตามความเหมาะสม.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์