สุดดราม่า! แฉไอเอส ทารุณผู้หญิง-ขายเป็นทาส-เผาทั้งเป็น

เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ไซนับ บันกูรา ผู้แทนพิเศษยูเอ็น ที่ดูแลปัญหาความรุนแรงทางเพศ ซึ่งได้เดินทางไปยังแคมป์ผู้อพยพในซีเรียและอิรัก ซึ่งมีสงครามสู้รบกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส อยู่ ได้ให้สัมภาษณ์กับมิเดิล อีสต์ อาย สำนักข่าวอิสระท้องถิ่นถึงความรุนแรงที่ไอเอสกระทำต่อผู้หญิงและเหยื่ออย่างทารุณ 

"ไอเอสนิยมความรุนแรงทางเพศ การทารุณกรรมต่อผู้หญฺงและเด็กหญิงเป็นอยู่ในวิธีคิดของพวกเขา"

บันกูรา ให้รายละเอียดว่า กระบวนการทำทารุณกรรมต่อผู้หญิงเริ่มจากพวกนักรบจะซื้อขายผู้หญิงที่ "เห็นว่าบริสุทธิ์" โดยจะเปิดประมูลผู้หญิงเหล่านี้ โดยหลังจากนักรบไอเอสเข้าทำลายบ้านเรือนในเมืองทางเหนือของอิรักและซีเรียแล้ว พวกเขาจะคัดแยกผู้หญิงออกจากผู้ชายและเด็กผู้ชาย จากนั้นพวกเขาจะสังหารเด็กผู้ชายและผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 14 ปีขึ้นไป 

"จากนั้นแม่และเด็กผู้หญิงจะถูกจับตัวแยกกัน เด็กผู้หญฺงจะถูกจับแก้ผ้า ทดสอบว่าบริสุทธิ์หรือไม่ พร้อมกับคัดขนาดหน้าอกและความสวย คนที่อายุน้อยที่สุดจะถือว่าบริสุทธิ์ และจะได้ราคาสูงกว่า ซึ่งจะถูกส่งไปยังเมืองรักกะ ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของไอเอส

"สังคมไอเอสจะเป็นชนชั้น เริ่มจากชีค (sheikh) เจ้าเมืองอาหรับ (emir) จากนั้นเป็นนักรบ คนเหล่านี้จะได้เลือกผู้หญฺง 3-4 คน และจะให้ผู้หญิงอยู่ด้วยประมาณหนึ่งเดือน หรือจนกว่าจะเบื่อ จากนั้นผู้หญฺงเหล่านั้นก็จะไปถูกเอาไปขายอีกครั้ง ที่การประมูลทาส โดยจะมีผู้ซื้อที่กดราคาให้ต่ำลงมากๆ จึงมีการป้ายสีผู้หญฺงเหล่านี้ บ้างก็ทำให้พวกเธอไม่มีเสน่ห์ หรือมีการทำให้หน้าอกพวกเธอดูเล็กๆ ต่สงบๆ นานา

"เราได้ยินเรื่องมาจากเด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกขาย 22 ครั้ง แล้วเธอได้หนีออกมาได้ และมาบอกเราด้วยว่า ชีคที่จับตัวเธอไว้ เขียนชื่อของเขาบนหลังเธอเพื่อให้แสดงว่าเธอคือ ′สมบัติ′ ของเขา"

ทั้งนี้ มีการประมาณจำนวนทาสของพวกไอเอส แต่เชื่อว่ามีประมาณ 3,000-5,000 คน โดยพวกยาซีดิ (Yazidis) เป็นกลุ่มที่มีความเชื่อทางศาสนาเก่าแก่ราว 4,000 ปีในยุคก่อนอิสลาม ซึ่งพวกไอเอสถือว่าเป็นพวก "บูชาปีศาจ" ไอเอสจึงทั้งดูถูกและกระทำต่อผู้หญิงยาซีดิอย่างรุนแรง

บันกูรา เล่าต่อว่า "ไอเอสจะข่มขืน บังคับให้ผู้หญิงเป็นโสเภณี ทำให้เป็นทาสทางเพศ และถูกทำทารุณอย่างมาก เราได้ยินว่ามีเคสหนึ่งที่ผู้หญิงอายุ 20 ปี ถูกเผาทั้งเป็น เพราะเธอปฏิเสธที่จะปรนเปรอทางเพศแบบแปลกๆ แก่พวกเขา เรารู้มาว่าไอเอสชอบมีเซ็กซ์แบบซาดิสม์"

ทั้งนี้ มีผู้หญิงยาซีดิหลายร้อยคนที่หนีออกมา บ้างวิ่งหนีออกมา หรือบางคนมีครอบครัวช่วยให้หนี 

บันกูรา ต้องการให้นานาชาติให้ความช่วยเหลือผู้หญิงที่ได้พบเจอประสบการณ์เลวร้ายเหล่านี้ โดยช่วยเหลือรักษาทางจิตแพทย์ให้แก่ผู้หญิงที่หนีออกมาเหล่านี้ เพราะพวกเธอถูกกระทำอย่างรุนแรงและกระทบจิตใจอย่างหนัก 

นอกจากนี้ บันกูรา ยังให้สัมภาษณ์กับ โตรอนโต สตาร์ สื่อแคนาดา ว่า ทั้งยูเอ็นและเจ้าหน้าที่ต่างๆ พยายามช่วยเหลือผู้หญฺงที่เป็นเหยื่ออย่างมากที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะการทำให้ผู้หญฺงเหล่านี้กลับมาเข้มแข็งและมีชีวิตอยู่ได้อย่างปกติ เป็นการเอาชัยชนะคืนมาจากนักรบไอเอส เพราะนั่นคือสิ่งที่ไอเอสไม่อยากเห็น เราจึงต้องช่วยฟื้นฟูจิตใจผู้หญฺงเหล่านี้ให้เข้มแข็ง

ขอบคุณข่าวจาก 
prachachat.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์