สุขุมพันธุ์ สั่งดึงภาพ CCTV ล่ามือบึ้ม

สุขุมพันธุ์ สั่งดึงภาพ CCTV ล่ามือบึ้ม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งดึงภาพ CCTV จากราม 41/1 และพื้นที่ใกล้เคียง ให้พนักงานสอบสวน ล่ามือระเบิดปากซอยรามคำแหง 43/1

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แสดงความห่วงใยกรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1 โดยได้มอบหมายให้ สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) บริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่บริเวณแยกเทพลีลา โรงเรียนเทพลีลา ปากซอยรามคำแหง 27 ปากซอยรามคำแหง 41/1 และปากซอยรามคำแหง 53 โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณปากซอย 41/1 ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 150 เมตร โดยจะดึงสัญญาณภาพ ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00-22.00 น. ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปใช้เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวยืนยันว่า ปัจจุบัน CCTV เป็นกล้องจริงทุกตัว ไม่มีกล้องดัมมี่ (กล้องเปล่า)
 
แต่บางจุดที่ยังไม่มีการเชื่อมไฟ เนื่องจากบริษัทผู้ติดตั้งไม่สามารถดำเนินการได้เอง เนื่องด้วยการไฟฟ้านครหลวง ได้กำหนดเงื่อนไขว่า การไฟฟ้านครหลวงจะเป็นผู้ดำเนินการเอง  อย่างไรก็ตาม กทม. จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงความคืบหน้าในการติดตั้งกล้อง CCTV พร้อมเชื่อมสัญญาณให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งปัจจุบัน กทม. ได้ติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วกรุงเทพฯ และสามารถใช้ได้จริง 13,000 ตัว ขณะเดียวกัน กำลังดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติม พร้อมเชื่อมต่อสัญญาณให้ครบ 27,000 ตัว ให้เร็วที่สุด โดยจะประสานจุดติดตั้งที่เหมาะสมกับผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น สถานีตำรวจนครบาล สำนักงานเขต และชุมชน รวมถึง บริเวณปากซอยรามคำแหง 41/1 ด้วย เนื่องจากเคยเกิดเหตุระเบิดบริเวณดังกล่าว เมื่อปี 2553 แล้วครั้งหนึ่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์