สื่ออังกฤษตีข่าว โรส ลอนดอน โดนคุกคามหลังถูกดำเนินคดี ม.112

สื่ออังกฤษตีข่าว โรส ลอนดอน โดนคุกคามหลังถูกดำเนินคดี ม.112


จากรายงานโดย รีเบคกา ฟลัด แห่งสำนักข่าวนิวส์ช็อปเปอร์ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือโรส ซึ่งย้ายมาใช้ชีวิตในสหราชอาณาจักรในปี 2003 ต้องพัวพันกับการเรียกร้องให้เธอถูกส่งตัวให้กับทางการไทยเพื่อดำเนินคดีในความผิดตามมาตรา 112 แห่งประมวลกฎหมายอาญาของไทย แต่ทางการสหราชอาณาจักรได้ปฏิเสธคำขอของทางการไทยไปแล้ว

แต่นั่นกลับทำให้รอยัลลิสต์ไทยในสหราชอาณาจักรตัดสินใจจัดการ"ลงทัณฑ์" เธอด้วยตัวของพวกเขาเอง หนึ่งในนั้นเผยแพร่บันทึกวิดีโอที่ข่มขู่เธอด้วยอาวุธปืนปลอม และพ่นสีธงชาติไทยบนประตูบ้านหลังเก่าของเธอ ขณะที่มีหญิงอีกรายบันทึกภาพวิดีโอที่ตัวเธอเตรียมปาไข่ใส่ฉัตรวดี

ฉัตรวดีกล่าวว่า แม้ว่าเธอจะถูกพ่อแม่ของตนเองฟ้องร้องดำเนินคดีในคดีมาตรา 112 และเธอรู้สึกเสียใจกับกรณีดังกล่าว แต่เธอจะเดินหน้าต่อไป และหวังว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยในที่สุด โดยเธอหวังว่าจะมีโอกาสได้ไปเยี่ยมบ้านอีกครั้ง

ฉัตรวดีกล่าวว่าเธอไม่ได้อยู่ในบ้านที่คนร้ายเหล่านี้พยายามเข้าไปทำร้ายเธอแต่เธอก็ไม่ต้องการให้คนอื่นๆต้องเดือดร้อน

อดีตสามีวัย 41 ปี ของฉัตรวดี ซึ่งไม่ต้องการเปิดเผยชื่อของเขากล่าวว่า มีคนหลายคนเดินทางมาหาเรื่องที่บ้านเขาหลายครั้ง ซึ่งเขาและลูกๆ ก็อยู่ในบ้านในเวลานั้นด้วย เขาเชื่อว่าเขาและลูกๆ อาจตกอยู่ในอันตรายทุกๆ ครั้งที่ได้ยินเสียงเคาะประตู

ด้านโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของสหราชอาณาจักรกล่าวว่า พวกเขาทราบเรื่องเหล่านี้และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามคดีเหล่านี้อย่างใกล้ชิด เขากล่าวว่า สหราชอาณาจักรได้ยืนยันหลักการเสรีภาพในการแสดงออก และพร้อมที่จะปกป้องสิทธิของประชาชนจากอันตรายใดๆ ที่จะคุกคามเสรีภาพในการแสดงออกของพวกเขา

"เรายืนยันอย่างชัดเจนต่อกระทรวงการต่างประเทศของไทย และสถานทูตไทยในกรุงลอนดอน ว่าเราไม่อาจยอมรับการบังคับใช้คำประกาศของคณะรัฐประหารโดยรัฐบาลทหารของไทยบนแผ่นดินสหราชอาณาจักร อันมุ่งหมายเพื่อละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกได้"

ทั้งนี้ ฐิติพันธ์ รุ่งรอด หรือดีเจเคน วัย 34 ปี ผู้มีพฤติกรรมคุกคามฉัตรวดี ได้สารภาพผิดต่อกรณีทำให้เสียทรัพย์และครอบครองสิ่งเทียมอาวุธปืน เขาถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 สัปดาห์ โดยให้รอลงอาญาหนึ่งปี, ทำงานบำเพ็ญประโยชน์ 200 ชั่วโมง และจ่ายค่าปรับ 200 ปอนด์ จากคำพิพากษาของศาลเมื่อ 6 กันยายน ปีที่่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์