สื่อนอกแฉ พ่อน้องแกมมี่ เคยละเมิดทางเพศเด็ก

สื่อนอกแฉ พ่อน้องแกมมี่ เคยละเมิดทางเพศเด็ก

หลังจากที่กรณีการอุ้มบุญน้องแกมมี่กลายเป็นที่สนใจ ล่าสุด สื่อต่างชาติได้รายงานประวัติการต้องคดีทางเพศของชายผู้ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นพ่อแท้ๆ ของน้องแกมมี่เมื่อวานนี้

สื่ออังกฤษและออสเตรเลียเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า ชายชาวออสเตรเลียผู้ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นพ่อของ "น้องแกมมี" เด็กชายที่เกิดจากการอุ้มบุญโดยหญิงชาวไทย เคยต้องโทษจำคุกเมื่อปี 2541 ฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี โดยภรรยาของชายคนดังกล่าวยอมรับว่า สามีเคยต้องคดีจริง แต่ตอนนี้ได้กลับตัวกลับใจแล้ว

ทั้งนี้ สองสามีภรรยาจากเมืองบันบิวรี รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย คู่นี้ กลายเป็นประเด็นข่าวดังไปทั่วโลก หลังมีการกล่าวอ้างว่าพวกเขาได้ว่าจ้างนางสาวภัทรมน จันทร์บัว แม่อุ้มบุญชาวไทยวัย 21 ปี ให้ตั้งครรภ์ลูกแฝด จนคลอดแล้วจึงรับเด็ก 1 ในสองคนกลับไปเลี้ยงดู โดยปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ "น้องแกมมี่" แฝดเพศชายที่เป็นดาวน์ซินโดรม

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นพ่อแม่ของน้องแกมมี่ ขณะที่ นางสาวภัทรมน กลับเปิดเผยว่าทั้งคู่เคยมาเยี่ยมน้องแกมมี่และแฝดเพศหญิงที่โรงพยาบาลด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า คู่สามีภรรยาที่ว่าจ้างให้นางสาวภัทรมนอุ้มบุญนี้เคยขอให้เธอทำแท้ง เนื่องจากตรวจพบว่าเด็กอาจเป็นดาวน์ซินโดรม แต่เธอไม่ยอม เพราะกลัวเป็นบาปติดตัว
 
ล่าสุด นางสาวภัทรมนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อออสเตรเลียอย่าง แฟร์แฟกซ์มีเดีย ว่าเธอต้องการให้สามีภรรยาคู่นี้คืนฝาแฝดของน้องแกมมี่ให้กับเธอ หลังมีรายงานเรื่องประวัติการล่วงละเมิดทางเพศของผู้เป็นพ่อ เนื่องด้วยกลัวว่าเด็กอาจจะเป็นอันตรายในอนาคต

ขณะเดียวกัน ชายคนดังกล่าว ก็ให้สัมภาษณ์กับสถานีเอบีซีว่า เขาไม่เชื่อว่านางสาวภัทรมนเป็นแม่อุ้มบุญของลูกสาวที่เพิ่งเกิด เนื่องจากครอบครัวเขามีปัญหากับเอเจนซี่ในเมืองไทย ซึ่งได้ปิดทำการไปเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากนี้จะให้ทนายออกแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีนี้เพิ่มเติม
 
กฎหมายออสเตรเลียไม่เคยมีข้อกำหนดว่า ไม่อนุญาตให้ผู้ที่เคยต้องคดีทางเพศมีลูกด้วยวิธีการอุ้มบุญ อย่างไรก็ตาม การว่าจ้างให้อุ้มบุญถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว ทั้งในออสเตรเลียและไทย ยกเว้นจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นการอุ้มบุญแบบสมัครใจ ไม่คิดค่าจ้าง หรือมีการจ่ายเงินเพียงแค่ค่ารักษาพยาบาลเท่านั้น
 
กรณีของน้องแกมมี่นี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์การอุ้มบุญเช่นนี้อย่างกว้างขวาง และมีเงินบริจาคเข้ามาช่วยเหลือน้องแกมมี่แล้วกว่า 2 แสนดอลลาร์ หรือราว 6 ล้าน 4 แสนบาท ขณะที่ น้องแกมมี่ก็กำลังรักษาอาการปอดติดเชื้ออยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ในจังหวัดชลบุรี

ขอบคุณ VOICETV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์