สื่อนอกรายงานลอบบึ้มกรุงเทพฯ/อ้างแหล่งข่าวชี้ฝีมือคลื่นใต้น้ำ

สื่อนอกรายงานลอบบึ้มกรุงเทพฯ/อ้างแหล่งข่าวชี้ฝีมือคลื่นใต้น้ำ

เหตุระเบิดทั่วกรุงเทพฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 22:22 น.

เอเอฟพี/ซีเอ็นเอ็น/อาร์ไอเอ - สำนักข่าวต่างชาติรายงานเหตุลอบวางระเบิดทั่วกรุงเทพฯ ต้อนรับวันปีใหม่ ขณะที่เอเอฟพีอ้างแหล่งข่าววงในระบุเหตุรุนแรงดังกล่าวเป็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง

เอเอฟพีรายงานว่าในวันนี้ (31) เกิดเหตุระเบิดขึ้น 6 จุด ภายใน 30 นาที ทั่วกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย โดยจุดแรกเกิดขึ้นที่บริเวณถนนสุขุมวิท เวลา 17.20 น.

ทางเอเอฟพี อ้างแถลงการณ์ของพล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เปิดแถลงข่าวว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้น 6 จุดทั่วกรุงเทพฯ ในเย็นวันนี้

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าวในการแถลงข่าวว่าไม่มีใครเสียชีวิตจากการโจมตีต้อนรับเทศกาลปีใหม่

แต่ทางเอเอฟพี อ้างคำสัมภาษณ์ของนายแพทย์สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย ผู้อำนวยการศูนย์นเรนทร ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย

เอเอฟพี ระบุด้วยว่าก่อนหน้านี้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการโจมตีในวงกว้างของกลุ่มก่อความไม่สงบในช่วงเทศกาลปีใหม่

อย่างไรก็ตามคำเตือนดังกล่าวไม่ได้มีผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่นอกเขต 3 จังหวัดชายแดนใต้ของไทยที่ติดกับมาเลเซีย

ทั้งนี้ เอเอฟพี อ้างแหล่งข่าวของหน่วยสืบสวนที่ไม่เปิดเผยชื่อระบุว่า

การโจมตีกรุงเทพฯ น่าจะเป็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมกับบอกว่าเหตุระเบิดไม่เกี่ยวข้องกับปัญหา 3 จังหวัดทางภาคใต้หรือการแขวนคอซัดดัม โดยเป็นประเด็นทางการเมืองของกลุ่มคลื่นใต้น้ำและมีแผนวางระเบิด 22 จุดอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ด้านสำนักข่าวอาร์ไอเอของรัสเซีย รายงานคำสัมภาษณ์ของเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย

ว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นในกรุงเทพฯแต่ยังไม่มีรายงานว่ามีพลเมืองรัสเซียเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ แต่ทางสถานทูตจะมีการชี้แจงสถานการณ์ที่ชัดเจนกลับไปยังรัสเซียอีกครั้ง

ขณะที่ซีเอ็นเอ็น ระบุว่ารัฐบาลไทยได้ยกเลิกงานเคาน์ดาวน์ปีใหม่ในสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯและเชียงใหม่ หลังมีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากเหตุลอบวางระเบิด 7 จุดรอบเมืองหลวงของประเทศ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์