สื่อนอกตีข่าวมั่ว!พ่อครัวร้านอาหารเจ บดเนื้อศพใส่ก๋วยเตี๋ยวมาขายลูกค้า


สื่อนอกตีข่าวมั่ว!พ่อครัวร้านอาหารเจ บดเนื้อศพใส่ก๋วยเตี๋ยวมาขายลูกค้า

เป็นเรื่องโอละพ่อ ที่สร้างความเสื่อมเสียให้ประเทศไทยแบบสุดๆ กับกรณีที่สื่อนอกหลายสำนักตีข่าว เจ้าของร้านอาหารเจในไทย ฆ่าคนตายแล้วเอาเนื้อมาปรุงอาหารขาย สยดสยองไปทั่วโลก แต่ความจริง คนละเรื่องแบบหนังคนละม้วน !!!

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อออนไลน์ภาษาอังกฤษของสิงคโปร์ที่เสนอข่าวแนวสีสันของโลก AsiaOne อ้างว่าลูกค้าร้านอาหารเจต่อว่า เจ้าของร้านว่าเอาเนื้อคนผสมทำอาหารเจ ทำให้สื่อหัวสีอื่น ๆ ใน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ออสเตรเลีย อังกฤษ และ อเมริกา ต่างอ้างข่าวนี้ไปเผยแพร่ต่อ

    แต่ความจริงคือ คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้น นั้นเป็นการฆ่ายัดบ่อเกรอะ ที่เป็นข่าวเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ภายหลังตำรวจ สน. ลาดกระบัง ได้รับแจ้งพบเศษชิ้นส่วนมนุษย์ หนังศีรษะกระจายอยู่ในบริเวณห้องครัวของร้านอาหารเจแห่งหนึ่ง ริมถนนร่มเกล้า เมื่อรุดไปตรวจสอบ จึงพบศพผู้เสียชีวิตในบ่อเกรอะ ซึ่งเชื่อว่าเป็นความพยายามอำพรางคดี

จากนั้น เว็บไซต์ภาษาจีน Oriental Daily ของมาเลเซียรายงานเมื่อ 28 ต.ค. อ้างว่าลูกค้าร้านอาหารเจต่อว่า เจ้าของร้านว่า เอาเนื้อสัตว์ผสมในอาหารเจ เมื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ไปสอบ จึงพบคราบเลือด เศษเนื้อคาเครื่องบด และศพครึ่งท่อนถูกหั่นทิ้งในบ่อเกรอะ


ในเวลาใกล้กัน AsiaOne สื่อออนไลน์ของสิงคโปร์ที่เสนอข่าวแนวสีสันของโลก ก็รายงานข่าวทำนองเดียวกันออกไปเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้สื่อโลกตะวันตกหลายราย หยิบข่าวนี้ไปเสนอต่อ ไม่เว้น Newsweek ซึ่งเสนอข่าวแนวการเมืองระหว่างประเทศ

สื่อนอกตีข่าวมั่ว!พ่อครัวร้านอาหารเจ บดเนื้อศพใส่ก๋วยเตี๋ยวมาขายลูกค้า

แน่นอนว่า สื่อหัวสีของอังกฤษ ไม่พลาดเรื่องนี้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น The Sun และ Daily Mail

เมล์ออนไลน์พาดหัวว่า "สยอง ร้านอาหารเสิร์ฟเนื้อมนุษย์ หลังเจ้าของร้านฆ่าลูกค้า แล้วกำจัดศพอย่างโหดเหี้ยม" และมีผู้แชร์ข่าวนี้ มากกว่า 25,000 ครั้ง นับแต่เล่นข่าวเมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา

สื่อนอกตีข่าวมั่ว!พ่อครัวร้านอาหารเจ บดเนื้อศพใส่ก๋วยเตี๋ยวมาขายลูกค้า

---
สื่อภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ล้วนอ้างไปที่ AsiaOne ซึ่งในวันที่ 2 พ.ย. แก้ข่าวว่า ตำรวจไทยได้ออกมาปฏิเสธว่า เนื้อของผู้ตายไม่ได้ถูกใช้ประกอบอาหารเจขายแก่ลูกค้า เพราะร้านอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่เปิดให้บริการ

ข่าวนี้มีผู้แชร์มากกว่า 25,000 คน ในเวลาไม่ถึง 2 วันข่าวนี้มีผู้แชร์มากกว่า 25,000 คน ในเวลาไม่ถึง 2 วัน

---
ตำรวจไทยชี้แจง

พ.ต.อ. คำแหง กัณฑวงศ์ ผู้กำกับ สน. ลาดกระบัง ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทย ทางโทรศัพท์ว่า ร้านอาหารเจ ซึ่งเป็นจุดพบศพ ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ อยู่ระหว่างก่อสร้าง แม้ว่าจะเคยเปิดทดลองขาย ช่วงเทศกาลกินเจ วันที่ 9-17 ต.ค. ก็ตาม แต่หลังจากนั้น ก็ปิดมาตลอด

"สื่อ (ต่างประเทศ) สร้างเรื่องขึ้นมา คงเพราะว่ามันใกล้วันฮาโลวีน"

ผู้กำกับ สน. ลาดกระบัง ยอมรับว่า สื่อมวลชนไทยติดต่อมาสอบถามข้อเท็จจริงว่า ตามที่สื่อต่างประเทศหลายเจ้ารายงานว่า "ผู้ตายทะเลาะกับเจ้าของร้านอาหารเจ จนถูกฆ่า แล้วฆาตกรทำลายศพ ด้วยการเอามาทำอาหารเสิร์ฟลูกค้า" เป็นความจริงหรือไม่

"สื่อต่างประเทศ คงมโนไปว่า สถานที่ฆาตกรรมอยู่ใกล้กับซิงก์ในห้องครัว ซึ่งเป็นจุดเตรียมอาหาร แล้วใส่สีตีไข่ไปจนเลยเถิด ทั้งที่ความจริงแล้ว มันแค่คดีอำพรางศพเท่านั้น" พ.ต.อ. คำแหง ระบุ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดคดีเพิ่มเติม เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวน

พาดหัวข่าวว่า "ตำรวจผวา พบศพในร้านอาหารเจกรุงเทพฯ"พาดหัวข่าวว่า "ตำรวจผวา พบศพในร้านอาหารเจกรุงเทพฯ"

>>>
Cr::: bbc.com/thai/thailand-46073270

พาดหัวว่า "ลูกค้าร้านอาหารในไทย ขวัญผวา หลังพบเนื้อมนุษย์ในอาหาร"พาดหัวว่า "ลูกค้าร้านอาหารในไทย ขวัญผวา หลังพบเนื้อมนุษย์ในอาหาร"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์