สืบพยานใหม่“เก่ง”ฟ้องหมิ่นสมเกียรติ

สืบพยานใหม่“เก่ง”ฟ้องหมิ่นสมเกียรติ


ศาลอุทธรณ์ สั่งศาลชั้นต้นสืบพยานใหม่ “ เก่ง การุณ” ฟ้องหมิ่น “ สมเกียรติ” แกนนำ พธม.กล่าวหาเป็นอันธพาล

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ห้องพิจารณา 703 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  ศาลได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี ดำ อ.2092 /51 คดีแดง อ. 2350/52   ที่นายการุณ โหสกุล  สส.กทม.พรรคเพื่อไทย เป็นโจทก์ฟ้องยื่นฟ้องนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

กรณีเมื่อวันที่ 23 เม.ย.51 จำเลยได้แถลงข่าวที่อาคารรัฐสภาต่อสื่อมวลชน ภายหลังจากจำเลยยื่นฟ้องโจทก์ต่อศาลอาญาแล้ว ทำนองว่า โจทก์เป็นพวกอันธพาล มีอิทธิพลเหนือสภา  และข้อความอื่นซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่อาคารรัฐสภา  ถนนอู่ทอง  แขวงดุสิต  เขตดุสิต   กรุงเทพมหานคร   ขอให้ลงโทษตาม  ประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 326,328,,332,91

คดีนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 24 ก.ค.52 ให้ยกฟ้อง  ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ เพื่อให้สืบพยานใหม่และขอให้มีคำพิพากษาลงโทษจำเลยตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า คดีนี้ศาลชั้นต้นยังไม่ได้มีการสืบพยานครบถ้วนสมบูรณ์ จึงมีคำสั่งย้อนสำนวนให้ศาลชั้นต้น กลับไปสืบพยานโจทก์ –จำเลย เพื่อมีคำพิพากษาต่อไป

ศาลอาญาจึงนัดพร้อมเพื่อสอบคำให้การจำเลย และตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายใหม่ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์