สืบนครบาลรวบตำรวจปลอมลอบค้าปืนเถื่อน

สืบนครบาลรวบตำรวจปลอมลอบค้าปืนเถื่อน

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล รวบตัวหนุ่มแสบวัย 28 ปี แอบอ้างตัวเป็นตำรวจ และใช้บัตรข้าราชการตำรวจปลอมเป็นใบเบิกทางในการลอบจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน และยังแต่งเครื่องแบบตำรวจออกหลอกลวงเหยื่อที่เป็นหญิงสาวอีกด้วย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (29 ก.ย.) พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.

พ.ต.ท.ทวีวงศ์ ดิษฐแย้ม พ.ต.ต.ปัญญา บุญมี สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น.และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ กก.สส.4 บก.สส.บช.น. เปิดเผยผลการจับกุม นายพายุ หรือยุ แดนระเบียบ อายุ 28 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด.357 สีดำ ยี่ห้อโคลท์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาวไรเฟิล ขนาด.22 ยี่ห้อซีแซด พร้อมแมกกาซีน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 12 นัด บัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจปลอม และใบอนุญาตขับรถยนต์และรถจักยานยนต์ของกรมขนส่งทางบก โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่  304/792 ซอยพึ่งมี 50 แยก 38 แขวงบางจาก เขตพระโขนง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายพายุ มีพฤติกรรมชอบอวดอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
และลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนไม่มีทะเบียน จึงได้ให้สายลับพรางตัวเข้าไปติดต่อสั่งซื้ออาวุธปืนพกสั้น และปืนยาวจาก นายพายุ โดยตกลงซื้อขายกันในราคา 100,000  บาท กำหนดส่งมอบกันที่บ้านเลขที่ 304/792 ซอยพึ่งมี 50 แยก 38 แขวงบางจาก เขตพระโขนง เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายพายุได้ตำรวจเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าว และนำอาวุธปืนของกลางมาส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูแล้วว่าเป็นปืนที่ไม่ได้อนุญาตจากนายทะเบียน จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่นายพายุกลับแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ กก.ตชด.ที่ 34 และโชว์บัตรข้าราชการตำรวจปลอม พร้อมทั้งใบอนุญาตขับขี่ปลอม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยตัวอีกด้วย

จากการสอบสวนนายพายุให้การรับสารภาพว่า ใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจแต่สอบไม่ติด

จึงปลอมบัตรข้าราชการตำรวจ รวมทั้งใบอนุญาตขับขี่ และซื้อชุดตำรวจมาใส่เพื่อหลอกหญิงสาว โดยมีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก อีกทั้งยังใช้บัตรตำรวจปลอมเป็นใบผ่านทางกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ นอกจากนี้นายพายุยังรับสารภาพอีกว่า ประกอบอาชีพค้าอาวุธปืนเถื่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต พยายามจำหน่ายอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และปลอมเอกสารราชการ และนำตัวพร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง เพื่อดำเนินการต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์