สืบทองหล่อรวบโจรขโมยจักรยานเสือภูเขาตามย่านสุขุมวิท

สืบทองหล่อรวบโจรขโมยจักรยานเสือภูเขาตามย่านสุขุมวิท

สืบทองหล่อรวบโจรขโมยจักรยานเสือภูเขาตามย่านสุขุมวิท เผยก่อเหตุมาแล้วโชกโชนเป็นโจรมาห้าปี สารภาพเฉยชื่นชอบการปั่นจักรยาน เลยขโมยจักรยานขาย ใช้วิธีตัดโซ่ล็อคล้อตามจุดจอดจักรยาน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.เวลา 23.00น. ที่สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รองผกก.สส.สน.ทองหล่อ

พ.ต.ท.ชูชาติ  คงเมือง สว.สส. ร.ต.อ.ทองเปลว หาญไพบูลย์ ร.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ ร.ต.ต.สมควร  เก่งเขตรกิจ ร.ต.ต.ปริน ปัญญาบวรภัค รองสว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุมตัว นายปฏิคม พิชัยสัตย์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาลักรถจักรยาน พร้อมของกลางรถจักรยานเสือภูเขา ยี่ห้อเมอริด้าสีขาว-ดำ รถจักรยานเสือภูเขา ยี่ห้อ Giantสีดำ รถจักรยานเสือภูเขา ยี่ห้อ Centurion สีดำ มูลค่ารวมกว่า 40,000 บาท บันไดจักรยาน 2อัน คีมตัดเหล็ก 1 อัน เบาะรถจักรยาน 1 อัน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ตลาดนัดบ่อปลาซอยวชิรธรรมสาธิต 57 แขวงบางจาก เขตพระโขนง

พ.ต.ท.วิชัยเปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วงปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมามีผู้เสียหายถูกขโมยรถจักรยานจากลานจอดรถห้างเอ็มโพเรียม
 
จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ทองหล่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุจนกระทั่งทราบจากพลเมืองดีว่า มีคนร้ายที่มีพฤติกรรมตระเวณก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานตามท้องถนนทราบชื่อภายหลัง นายปฏิคม โดยมักจะนำไปขายที่ตลาดนัดบ่อปลา ย่านอ่อนนุช หลังจากนั้นทาง ร.ต.อ.ทองเปลว หาญไพบูลย์ ร.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจนพบผู้ต้องหากำลังนั่งขายรถของกลางอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก 1012/94 ซอยวชิรธรรมสาธิต 57 แขวงบางจากเขตพระโขนง พบของกลางที่เหลือทั้งหมดจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวและของกลางมาสอบสวนที่สน.ทองหล่อ

พ.ต.ท.วิชัยกล่าวต่อว่า จากการสอบสวน นายปฏิคม ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายของมือสองภายในตลาดนัดบ่อปลาย่านอ่อนนุช

โดยช่วงหลังรายได้ไม่ค่อยดีประกอบกับเป็นคนชื่นชอบการปั่นจักรยาน จึงคิดวิธีหารายได้เพิ่มโดยการขโมยจักรยานซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้แล้วสมารถขโมยได้ง่าย ซึ่งแต่ละครั้งในการก่อเหตุตนจะนั่งโดยสารรถเมล์ตระเวณตามถนนสุขุมวิทซึ่งย่านดังกล่าวมีคนนิยมใช้รถจักรยานจำนวนมาก และมีจุดจอดรถจักรยานตามห้างและสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสก่อนนำคีมตัดเหล็กที่พกมา ตัดโซ่ที่ล็อกล้อไว้ แล้วขับกลับบ้านพัก จากนั้นนำรถไปขายที่ตลาดนัดดังกล่าวบางส่วนได้นำไปขายตลาดนัดคลองถมด้วย ทั้งนี้ตนยอมรับว่าก่อเหตุมาเป็นระยะเวลาประมาณ5 ปี เป็นจำนวนหลายครั้ง ซึ่งเวลานำรถจักรยานมาขายแต่ละครั้งมีผู้สนใจจำนวนมากเนื่องจากอยู่ในช่วงกระแสนิยมส่วนใหญ่จะมีราคาประมาณ หมื่นต้นๆ แต่ตนขายเพียงคันละ 8,000-9,000 บาท ตามสภาพที่ได้มา ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน

“นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบอีกว่าผู้ต้องหารายนี้มีประวัติอาชญากรรมปี พ.ศ.2537 เคยก่อเหตุลักทรัพย์นายจ้าง ต้องจำคุกเป็นเวลา5 ปี และเมื่อปี พ.ศ.2551 เคยก่อเหตุขโมยจักรยาน จนต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 7 เดือน แล้วออกมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดกั้นคุ้มครองทรัพย์หรือรับของโจร”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์ผู้ใดที่ถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถเดินทางมาตรวจสอบพร้อมชี้ตัวเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ห้องฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ” พ.ต.ท.วิชัย กล่าว





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์