สืบ1ล่อซื้อจับแก๊งค้ายาไอซ์ชาวอิหร่าน

คมชัดลึก :สืบ 1 ล่อซื้อยาไอซ์ 1 กก.เกือบ2ล้านบาท จากแก๊งชาวอิหร่าน นัดส่งของโรงแรมย่านมักกะสัน ถึงเวลานัดหมายแก๊งค้ายาไหวตัวทัน เทยาไอซ์ทิ้งชักโครกทำลายหลักฐาน ตำรวจรวบทันควัน 3 ราย สารภาพส่งขายลูกค้าย่านพัทยา กทม.


นอกจากนี้ยังมีเงินของกลางที่ใช้ล่อซื้อจำนวน 1600,000 บาท

เงินสกุลต่างประเทศดอลล่าสหรัฐ เงินริกกิตมาเลเซีย เงินรียาร์ดของอิหร่านของผู้ต้องหา รวมกับเงินของกลางที่ล่อซื้อทั้งหมดกว่า 2 ล้านบาท   เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวให้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ดำเนินคดีขยายผลต่อไป


พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดปราบปรามยาเสพติดบก.น.1 รับแจ้งจากสายลับว่ามีแก๊งค้ายาไอซ์ชาวอิหร่าน

ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ในพื้นที่มานานแล้วจึงได้วางผนทำการล่อซื้อ โดยตกลงที่จะซื้อยาไอซ์ 3 กก. แต่ตอนแรกยังตกลงกันไม่ได้ กระทั่งมีนายบิสฮอล เข้ามาติดต่อกับสายลับจนสามารถตกลงราคาซื้อขายกันได้จำนวน 3 กก.ราคา 4800,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้แฝงตัวเข้าไปพักในโรงแรมช่วงกลางดึกวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่นัดหมายส่งของ โดยนัดหมายส่งของกลางภายในเวลา 15.00 น.วันนี้ (17 ธ.ค.) แต่การล่อซื้อได้คลาดเคลื่อนไปจากเวลาเดิม เนื่องจากแก๊งค้ายาต้องการทดลองขายให้กับผู้ซื้อรายใหม่เพียง 1 กก.เท่านั้นในราคา 1600,000 บาท


พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวอีกว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดล่อซื้อได้เปิดห้องพักเลขที่ 434 แล้ววางกำลังชุดจับกุมและชุดสนับสนุนหลายสิบคนไว้ในโรงแรมดังกล่าว

และเปิดห้องพักเพิ่มอีก 3 ห้องเพื่อเฝ้าติดตามพฤติกรรมคนร้าย โดยให้ชุดจับกุมปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่รปภ. และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของโรงแรม  เมื่อถึงเวลานัดหมายที่ตกลงกันไว้เวลาประมาณ 19.00 น.วันนี้ (17 ธ.ค.) โดยให้ไปรับของที่ห้อง 342 ชั้น 3 ของโรงแรมได้เพียง 2 คนเท่านั้น แต่กลุ่มผู้ค้ายาไหวตัวทัน เนื่องจากสังเกตเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่มาเกิน 2 คน จึงได้เตรียมพร้อมโดยแบ่งหน้าที่ให้นายบิสฮอล  เป็นคนรับเงินที่มาล่อซื้อ ส่วนนายฮาบาส  เตรียมยาไอซ์ ไว้ที่ชักโครก เมื่อตำรวจจู่โจมเข้าจับกุมนายฮาบาส ก็รีบเทยาไอซ์ 1 กก.ลงชักโครกแล้วกดน้ำทำลายหลักฐานทันที ทำให้ของกลางที่ล่อซื้อเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนใหญ่ละลายไปกับน้ำ เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมผู้ต้อหา 3 คนมาดำเนินคดี


พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าส่วนใหญ่ก็จะนำยาไอซ์ไปขายให้กับกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ในไทย ที่อยู่พัทยา และกทม.

โดยจะต้องสั่งซื้อล๊อตใหญ่ไม่ต่ำกว่า 1 กก. ซึ่งทำมาหลายครั้งแล้วโดยมีหัวหน้าแก๊งเป็นชาวปากีสถาน เป็นคนสั่งการ ส่วนยาไอซ์ ที่ตำรวจล่อซื้อรับมาจากเพื่อนที่พัทยา อีกทอด อย่างไรก็ตามยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา โดยเชื่อว่าเครือข่ายชาวอิหร่านน่าจะมีเครือข่ายใหญ่ลักลอบขนยาไอซ์ เข้ามาในไทยหลายสิบกิโลกรัม ซึ่งจะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป
      


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์