สึกแล้ว!! เสี่ยเจนภพ เข้าขอขมาญาติ-แม่เผยชีวิตคนแลกด้วยเงินไม่ได้

สึกแล้ว!! เสี่ยเจนภพ เข้าขอขมาญาติ-แม่เผยชีวิตคนแลกด้วยเงินไม่ได้


วันนี้ (5 ก.ค.)ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเจนภพ วีรพร อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาในคดีขับรถยนต์เบนซ์ชนท้ายรถยนต์เก๋ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย แต่งกายในขุดขาวทั้งชุด เพิ่งจะลาสิกขามา ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยบิดาและทีมทนายความเพื่อเข้าสู่ขบวนการสมานฉันท์ กับญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ตามที่ศาลนัดสมานฉันท์ และเป็นครั้งแรกที่นายเจนภพ ได้เจอกับญาติผู้ตาย ภายในศาลพระนครศรีอยุธยา ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ นายเจนภพได้ก้มลงกราบขอขมาครอบครัวของผู้ตาย เพื่อขออโหสิกรรม ก่อนที่จะมีการเจรจา

หลังจากเสร็จการสมานฉันท์ นายเจริญ แก้วยอดหล้า อาของนายเจนภพ ได้เปิดเผยว่า การเจรจาในครั้งแรกถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะทั้งสองฝ่ายเข้าใจกันดีว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะตกลงกันได้ เพราะยังเป็นครั้งแรกที่ได้เจอหน้ากัน ซึ่งวันนี้นายเจนภพ ได้สึกจากพระมาก็เพื่อจะมาขอขมาทางแม่ของผู้ตาย ซึ่งหากมาเป็นพระก็คงไม่เหมาะ จึงได้สึกมา ซึ่งหลังจากนายเจนภพได้เจอหน้าแม่ผู้เสียชีวิตนายเจนภพก็ได้ก้มลงกราบทันที ทำให้เกิดนิมิตหมายที่ดีในการเจรจา แต่ก็ยังคงต้องใช้เวลาอีก เพราะชีวิตคนนั้นแลกด้วยเงินไม่ได้ แต่ก็ยังยืนยันว่าทางนายเจนภพยินดีชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายวิเวียร ชุบไธสงค์ อุปนายกสภาทนายความ ซึ่งเป็นทนายของฝ่ายผู้เสียหาย ที่เดินทางมาสมานฉันท์กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่ดีที่มีการกราบขออโหสิกรรม ซึ่งทางญาติผู้ตายก็เข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ในส่วนของคดีนั้นทุกฝ่ายมองว่าการสูญเสียชีวิตแบบนี้อยากให้สังคมได้รับรู้ถึงการกระทำ ว่าได้สร้างความสูญเสียและมีผลกระทบต่อจิตใจของผู้สูญเสีย จึงอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง เพื่อจะได้เกิดความรับผิดชอบในการใช้รถใช้ถนนให้มากกว่านี้ ซึ่งก็ขอให้เป็นขบวนการทางกฎหมายต่อไป ซึ่งศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะได้มีการนัดตรวจพยานในวันที่ 15 สิงหาคม 2559 อีกครั้ง


สึกแล้ว!! เสี่ยเจนภพ เข้าขอขมาญาติ-แม่เผยชีวิตคนแลกด้วยเงินไม่ได้


สึกแล้ว!! เสี่ยเจนภพ เข้าขอขมาญาติ-แม่เผยชีวิตคนแลกด้วยเงินไม่ได้


Cr.มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์