สึก!พระนักธรรมเอกซุกดญ.14ปีในกุฏิ

สึก!พระนักธรรมเอกซุกดญ.14ปีในกุฏิ

17 ธ.ค. 55  นายพิสัย อันทะชัย กำนันตำบลหนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายประดิษฐ์ ภูอ่อน รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองอิเฒ่า

พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหนองอิเฒ่า ม.1 ม.2 และ ม.9 ตำบลหนองอิเฒ่า ร่วมกันนำตัวพระดุสิต ฐานะวุฒิโท หรือนายดุสิต ฐานรัตน์ อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพระที่ย้ายจากอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด มาจำพรรษาในวัดสว่างโนนทัน บ้านหนองอิเฒ่า ไปทำพิธีลาสิกขาบท หลังจากชาวบ้านสามารถจับได้ว่าพระดุสิต นำผู้หญิง ซึ่งเป็นเด็กหญิงอายุ 14 ปี เข้าไปในกุฏิตลอดทั้งคืนจนรุ่งเช้า

                         
กำนันตำบลหนองอิเฒ่า กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากนายใหม่ โพคะวัด อายุ 66 ปี ว่า
 
หลานชื่อเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ถูกพระดุสิต บังคับเข้าไปในกุฏิตั้งแต่กลางดึกจนถึงเช้าก็ยังไม่กลับบ้าน ดังนั้นตนกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านจึงเดินทางไปดูที่กุฏิ ซึ่งก็พบว่าเด็กหญิงบีอยู่ในกุฏิของพระดุสิตจริงๆ

                         
นายพิสัย กล่าวต่อว่า จากการสอบถามเด็กหญิงบีในเบื้องต้นทราบว่า ได้เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อมาหาปู่ ที่บ้านหนองอิเฒ่า
 
โดยพระดุสิต อาสารับผิดชอบที่จะออกค่ารถให้ กระทั่งเดินทางมาถึงหมู่บ้านเวลาประมาณ 02.00 น. จึงให้รถตู้แวะเข้าไปเอาเงินค่ารถกับพระดุสิตในวัด ซึ่งหลังจากจ่ายเงินค่ารถเสร็จแล้ว พระดุสิตกลับกระชากแขนเข้าไปในกุฏิ จากนั้นทำการข่มขืน 2 ครั้ง พร้อมกับข่มขู่ว่าห้ามบอกใคร จนกระทั่งมีญาติๆ และชาวบ้านมาพบในช่วงเช้า

                         
จากนั้นนายพิสัย จึงนำเด็กหญิงบีไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลยางตลาด เนื่องจากพระดุสิต ปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนเด็ก
 
แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายพระดุสิตยอมที่จะลาสิกขาบท ชาวบ้านจึงนำตัวไปให้ให้พระครูปริยัติโพธิธรรม เจ้าคณะตำบลยางตลาด ทำการลาสิกขาบท ตามมติของพระสงฆ์และชาวบ้าน เนื่องจากถือเป็นการทำให้เสื่อมเสียพระพุทธศาสนาและชาวบ้านหมดศรัทราแล้ว พร้อมกับนำตัวไปเจรจาร่วมกับผู้ปกครองของเด็ก ว่าจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ และเตรียมเข้าแจ้งความตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

                         
ด้านพระดุสิต ยอมรับว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเด็กหญิงบี ได้มาพักในกุฏิของตนจริง
 
เนื่องจากไม่สามารถติดต่อญาติให้มารับกลับบ้านได้ เพราะเป็นเวลาดึกแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ได้ล่วงเกินหรือข่มขืนแต่อย่างใด เป็นเพียงให้สถานที่พักอาศัยชั่วคราว เพราะตนและครอบครัวเด็กหญิงบี รู้จักมักคุ้นกันมานานแล้ว เวลาบิณฑบาตมา ก็แบ่งข้าวแบ่งอาหารให้นายใหม่ ซึ่งเป็นปู่ของเด็กหญิงบีโดยตลอด จนเหมือนเป็นญาติกัน เชื่อว่าสาเหตุน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งตน เพราะญาติของเด็กหญิงบีอยากให้ตนสึกและไปอยู่กินกับเด็กหญิงบี อย่างไรก็ตามตนได้บวชเป็นพระมาแล้ว 15 พรรษา จนสอบได้นักธรรมเอก ซึ่งที่ผ่านมาได้ออกธุดงค์และย้ายไปจำพรรษาตามวัดต่างๆ กระทั่งมาจำพรรษาที่วัดสว่างโนนทัน ได้ประมาณ 4 เดือน รู้จักกับญาติของเด็กหญิงบีเป็นอย่างดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์