สึกพระข่มขู่ทำบุญเช่าพระเครื่อง อ้างจะเดินทางไปหาญาติที่ตจว.

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก  นางณภัทร  สิงห์ทอง  อายุ 40 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 5  หมู่ 3  ต.ธารเกษม  อ.พระพุทธบาท  จ.สระบุรี   ว่า ขณะที่ตนเดินทางมามารับลูกชายและลูกสาว ที่โรงเรียนเซนต์จอนเมรี่ โรงเรียนนานาชาติ ที่ ต.หนองยาว  อ.เมือง  จ.สระบุรี และจอดรถให้ลูกๆ ไปซื้อขนมที่ปั้มน้ำมันสามชาย ใกล้ๆ โรงเรียน  ก็ได้มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ทราบชื่อภายหลัง ว่า พระทรงวิทย์  อภิญญาโน  อายุ  40 ปี เป็นพระลูกวัด สว่างภูมิดล  ต.สว่างแดนดิน  อ.สว่างแดนดิน  จ.สกลนคร มาเคาะที่กระจกรถและเอาพระเครื่องมาให้บูชา ในราคา 1,000 บาท   

แต่ นางณภัทร เห็นท่าทางพระทรงวิทย์ไม่สมจะเป็นพระสงฆ์ที่ดี จึงบอกขอทำบุญสัก 500 บาทก็พอ ส่วนพระเครื่องไม่เอา 

พอนางณภัทร เปิดกระเป๋าสะพาย พระทรงวิทย์เห็นเงิน ก็ต่อว่า ควรจะทำบุญมากกว่านี้ และต่อว่านางณภัมร อย่างเสียหาย ทั้งโวยวายชี้ให้คนอื่นๆ ที่อยู่รอบปั้มน้ำมันมองดู นางณภัทร เหมือนเป็นคนไม่ดี   จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ นำ พระทรงวิทย์ มาสึก ต่อหน้า พระครู ปิยะ  ธรรมภูษิต เจ้าอาวาสวัดบ้านยาง  เป็นเจ้าคณะตำบลห้วยขมิ้น  ต.ห้วยทราย  อ.หนองแค  จ.สระบุรี โดยมี พระครูพัฒนกิจสุนทร  เจ้าคณะอำเภอหนองแค  จ.สระบุรี มาทำการสึกขาให้

ทั้งนี้ นายทรงวิทย์ อ้างว่า จะเดินไปทางหาญาติที่ต่างจังหวัด ขึ้นรถเมล์มาลงที่ปั้มเพราะไม่มีเงินจึงมากก่อเหตุดังกล่าว ส่วน นางณภัทร นั้น มี น้องชาย เป็นเลขาฯ เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี จึงโทรแจ้งพระน้องชายดังกล่าว




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์