สีกากี.ยุคไดโนเสาร์หลงใหลได้ปลื้มธุรกิจสีเทา


ในอดีต “ตำรวจเป็นคนดี” แต่วัฒนธรรมทำให้ตำรวจเปลี่ยนไป การที่ตำรวจจะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อบังคับใช้กฎหมาย ก็อาจจะหย่อนยาน ปล่อยปละ ละเลย

แต่เมื่อรู้ว่าสิ่งที่กำลังกระทำมันผิด การแก้ไขก็เป็นสิ่งที่พึ่งกระทำ แต่ถ้ารู้ทั้งรู้ว่ามันผิดแล้วยังดันทุรัง  ไม่ยอมรับความจริงอ้างโน่นอ้างนี้  คนจำพวกนี้จะชอบแก้ตัว  มากกว่าชอบแก้ไข  เหมือนกับสีกากีรายหนึ่ง  ที่มีนิสัย ชอบรีดเลือดกับปู ไม่หนำซ้ำยัง  กินปูนร้อนท้อง  ถ้าไม่ได้ทำก็ไม่จำเป็นต้องโวยวาย  หรือทำจริง แล้วกลัวความจริงเปิดเผย เราทำอะไรไว้ตัวเราย่อมรู้ดี  ความผิดมันไม่มีใบเสร็จ ในอดีตมียศแค่  ผู้หมวด ยังสร้างวีรกรรมถูกล้อมโรงพักเลย  ดังนั้นขอฝากเตือนถึงคนเป็นนาย ถ้าลูกน้องดีก็ทำให้นายมีคนนับหน้าถือตา แต่ถ้าได้ลูกน้องคู่กายทำเรื่องเสียๆ คนเป็นนายก็พลอยเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย 
          
สังคมสีกากีมันจะดี ก็เมื่อทุกคนต้องช่วยกันสร้างความดี ให้ประชาชนเขายกย่องชื่นชม ฉันใดก็ฉันนั้น ตำรวจไม่ดี ก็ต้องตำหนิติเตียน และถ้าตำรวจรายนั้นเขากลับหลังหันกับความผิด ก็ขออนุโมทนาสาธุ เพราะประชาชนเขาจะไม่เดือดร้อน  แต่ล่าสุดยังมี รองผู้การฯใหม่ ย่านชานเมืองกรุง ดูแลงานอบายมุข  ผู้หลงไหลชื่นชอบตู้ม้า ลงแรงลงทุนออกตัววิ่งโร่เคลียร์  ตู้ออนไลน์  ให้ลูกน้องคู่ใจ น้ำหวาน ศิษย์ ช. หมายจับจองพื้นที่ทำเลทอง บก.น.5 หนักข้ออ้าง “บิ๊กสีกากีบก.5” ไฟเขียวแต่ท้องที่ ไม่เชื่อเลยแห้ว แต่ไม่วายกลัวถูกแย่งที่ทำกิน  เลยนั่งเฝ้าเช้าเฝ้าเย็นโต๊ะสนุ๊ก สงสัยงานนี้สงครามแย่งชิงที่ทำมาหากินจะดุเดือด ส่วนใจถึงพึ่งได้ต้อง สน.อ่อนนุช เอาตำแหน่ง ผู้กินกับประกันความเสี่ยง พี่รุ่นใหญ่ชอบอะไรที่ออนไลน์เพราะมันง่ายดี   
          
ขณะที่ทำเลทองสนามนักสู้ ภาค 1 อย่าง จ.นนท์ ชาวบ้านเขาร้องจนหมดเสียง วางกันไม่เกรงใจใครในตลาดยังกล้า ส่วน เมืองปทุม ชาวบ้านโวยหนักตู้ชุมกว่ายุง ที่จัดหนักสุด ก็ขาประจำ  แว่น-ต๊งเหน่ง เคยเป็นข่าวขึ้นหน้า1 ขนตู้หนีไฟไหม้มาแล้ว  แต่มาคราวนี้แอบซุกซ่อนตาม โต๊ะสนุ๊กเกอร์ พื้นที่เดิมๆ โรงพักบานประตู ไปถามใครเขารู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง คาดลงมือถอนทุน เพราะใช้ต่อวีซ่าหนัก สงสัยจะมีไฟเขียว ก็ฝากที่พึ่งอย่าง ปปท. ของ  รมว.พีระพันธุ์ ช่วยจัดการให้ด้วย เพราะชาวบ้านเขาสุดทน  พึ่งสีกากีไม่ได้ปากว่าตาขยิบ
           
บทสรุปจะเห็นได้ว่า ตร.ยังใช้ทฤษฎี เ อาหูไปนาเอาตาไปไร่  มีการสอบถามกันมามากว่า  ฉก. ไปไหนใครช่วยตอบได้บ้างครับ หรือ คำว่า ฉก. จะหมายถึง  เฉพาะเก็บ  ถ้าชาวบ้านเขาพึ่งไม่ได้ให้แนะนำให้ส่งข้อมูล ให้ ”บิ๊กล้าน”พล.ต.อ.ธานี  สมบูรณ์ทรัพย์  รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง ลองลุยกวาดล้างตู้ม้าดู เชื่อได้ว่า “ยี่ห้อนายพลไม้บรรทัด” จัดระเบียบสังคมได้แน่นอน  ดังนั้น ท่านนายกฯ มาร์ค ที่ออกมาคำรามเรื่องตู้หลายรอบจะได้หยุดพูดซ้ำๆ เพราะไม่มีใครสนใจ ท่านน่าจะใช้ไม้บรรทัด ข้างกายตีก้นพวกปล่อยปละ ละเลยดู รับรอง ลูกเด็กเล็กแดงไม่ตกเป็นทาสอบายมุขแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์