สิ้นใจแล้วดญ.13 สังเวยไข้เลือดออก

สิ้นใจแล้วหนูน้อยวัย 13 ปี ที่ติดโรคไข้เลือดออก ป่วยได้เพียง 3 วันก็เสียชีวิตนับเป็นคนไข้รายแรกของพื้นที่อ.อุทัย จ.อยุธยา

ขณะที่สธ.จังหวัดเข้าควบคุมโรคทันที แม่เผยตัวเองติดเชื้อพร้อมคนอื่นๆ เมื่อช่วงปีใหม่ แต่รักษาจนหาย ต่อมาลูกสาวก็เกิดอาการไข้ขึ้นสงสัยจะเป็นไข้เลือดออกเหมือนกัน จึงรีบพาส่งร.พ. แต่อาการทรุดหนักเข้าขั้นโคม่าอย่างรวดเร็ว และเพียง 3 วันหลังรับเชื้อก็เสียชีวิต ยังหวั่นเชื้อจะไม่หยุดแค่นี้แม้สธ.จะส่งคนเข้ามาแก้ไขและดูแลอย่างใกล้ชิดก็ตาม หนูน้อยเหยื่อไข้เลือดออกสิ้นใจ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ม.ค. นางอี๊ด พงศ์สมชาติ อายุ 33 ปี พร้อมญาติเดินทางมารับศพด.ญ.รัตติกาล ผลงาม อายุ 13 ปี บุตรสาว นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนวัดพรานนก ซึ่งป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกและเข้ารักษาตัวที่ร.พ. พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดวันเดียวกันนี้ นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่วัดพรานนก ต.โพสาวหาญ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา นับเป็นผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกรายแรกที่เสียชีวิตหลังการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่อ.อุทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในชุมชนบ้านพักของเด็กที่เสียชีวิต ซึ่งพักอยู่ที่บ้านเลขที่ 37/5 ม.2 ต.โพสาวหาญ อ.อุทัย เกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกมีผู้ป่วย 5 ราย

โดยนอกจากด.ญ.รัตติกาล แล้วนางอี๊ด มารดาก็ติดเชื้อเช่นกัน แต่รักษาจนหายไปก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังเกิดการแพร่ระบาดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา รีบเข้าไปควบคุมภาวะโรคระบาด และนำผู้ป่วยทั้งหมดส่งโรงพยาบาล แต่ด.ญ.รัตติกาล มีอาการโคม่า แพทย์พยายามช่วยเหลือนอกจากนี้เมื่อช่วงสายของวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา พระครูพิสิทธิ์บุญญากร เจ้าอาวาสวัดพรานนก พร้อมประชาชนและนักเรียนจากโรงเรียนวัดพรานนกจำนวนมาก เดินทางมาบริจาคเลือดกรุ๊ปโอ เพื่อนำเลือดไปให้แพทย์ใช้ประกอบการรักษา แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือหนูน้อยไว้ได้

นางอี๊ด แม่ของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่คิดว่าลูก สาวจะต้องมาเสียชีวิตในครั้งนี้

เพราะลูกป่วยและเสียชีวิตในระยะเวลารวดเร็วมาก โดยลูกป่วยเมื่อ 9 ม.ค. และมั่นใจว่าจะเป็นไข้เลือดออกแน่นอนจึงนำส่งร.พ. เพราะมีอาการของไข้แบบเดียวกับที่ตนเป็นไข้เลือดออกเมื่อช่วงปีใหม่ แต่อาการของลูกที่ป่วยนั้นหนักและทรุดลงอย่างรวดเร็ว และต้องมาเสียชีวิตในวันเด็ก ซึ่งสงสารลูกเป็นอย่างมาก เพราะเดิมทีช่วงปีใหม่จะพาลูกไปเที่ยวแต่ตนก็มาป่วยเป็นไข้เลือดออก ตั้งใจว่าเมื่อหายป่วยก็จะพาลูกสาวไปเที่ยวในวันเด็ก แต่ลูกก็มาเสียชีวิตเพราะโรคไข้เลือดออกในวันเด็กพอดี ขณะนี้กลัวว่าสถานการณ์ระบาดของไข้เลือดออกในชุมชนจะไม่หยุดแค่นี้ ถึงแม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาแล้วก็ตาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์