สิบล้อขนทับทิมคว่ำ-ความแตกเจอยาบ้า

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 29 ต.ค. พ.ต.ท. สมบัติ สมบัติโต สารวัตรเวรสภ.สอง จ.แพร่

รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำถนนสายงาว-ร้อง กวาง ก.ม.ที่ 36-67 ต.บ้านกลาง อ.สอง จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-4659 เพชรบุรี บรรทุกผลไม้ทับทิมบรรจุกล่องเต็มคันรถ พลิกคว่ำอยู่กลางถนนข้าวของกระจายทั่วบริเวณ ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บหน่วยกู้ภัยช่วยพาส่งร.พ.ร้องกวาง ไปก่อนหน้านี้

ระหว่างที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้นพบพิรุธเมื่อเจอกล่องใส่ผลไม้ส่วนหนึ่ง ซุก ซ่อนอยู่บนเขาใกล้ที่เกิดเหตุ

โดยพบว่ากล่องเปื้อนเลือดจึงเปิดออกดู และต้องตกตะลึงเมื่อพบยาบ้า 14 มัด จำนวน 140,000 เม็ด เฮโรอีน 4 ก.ก. ยาไอซ์ 2 ก.ก. จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นประสานไปที่ร.พ.ตรวจสอบพบว่าคนขับรถชื่อนายมนตรี จันทร์หอม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/6 หมู่ 8 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงแจ้งอายัดตัวและส่งเจ้าหน้าที่ไปทันที แต่ปรากฏว่านายมนตรี ไหวตัวทันเผ่นหนีไปทั้งชุดคนไข้

ต่อมา พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ. แพร่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นคร ขวานเพชร ผกก.สภ.สอง รุดมาร่วมตรวจสอบ

พบว่ารถดังกล่าวเป็นของบริษัทชะอำแดนทองขนส่ง เลขที่ 791/3 ถนนเพชรเกษม ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และได้รับแจ้งเบาะแสว่าก่อนที่รถสิบล้อจะประสบอุบัติเหตุนั้น ขับมาตามถนนโดยมีรถปิกอัพอีกคันแล่นตามหลังมาตลอดทางอย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับกระทั่งพบรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 7913 เชียงราย แล่นผ่านมา จึงเรียกตรวจ

ที่กระบะหลังพบกล่องใส่ผลไม้ชนิดเดียวกับที่ขนมากับรถสิบล้อ ภายในรถพบนายสมพงศ์ พันธ์บัว อายุ 39 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 6 ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นางสุพรรณ แก้วรากมุก อายุ 32 ปี ภรรยา และลูกสาวอายุ 5 ขวบ กับ 1 ขวบ จึงคุมตัวมาสอบสวนทั้งคู่สารภาพว่าเป็นของรถผลไม้และซุกซ่อนยาเสพติดมาจากอ.เชียงแสน จะไปส่งให้นายทุนในเขตภาคกลาง โดยที่พาลูกๆ มาด้วยเพื่อตบตาตำรวจ

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า ขบวนการค้ายาเสพติดแก๊งนี้นับว่าเป็นรายใหญ่ อาศัยการขนผลไม้ตบตาตำรวจผ่านมาหลายจังหวัด

พอมาถึง จ.แพร่ ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงดอย ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ทำให้ยาเสพติดที่ซุกซ่อนมาได้โผล่ออกมา โดยคนขับพยายามนำไปซุกซ่อนไว้ก่อนไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยหวังว่าจะมาเอาไปทีหลัง แต่เจ้าหน้าที่ค้นเจอเสียก่อน หากยาเสพติดชุดนี้หลุดรอดไปได้ คาดว่าจะมีมูลค่านับสิบล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์