สำเร็จตามคาด!! ผลตรวจDNAโดโด้ออกแล้ว ไม่ตรงวัตถุพยาน

สำเร็จตามคาด!! ผลตรวจDNAโดโด้ออกแล้ว ไม่ตรงวัตถุพยาน

ผลตรวจ DNA "โดโด้" ของสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ออกแล้ว ไม่ตรงวัตถุพยานคดีฆ่าสองนักท่องเที่ยวอังกฤษ  โฆษก ตร.เผยต้องรอผลตรวจจากจุฬาฯ-ศิริราช-รามาฯ คาดแถลงได้พรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

วันนี้ (31 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายวรพันธุ์ ตู้วิเชียร หรือผู้ใหญ่วอ เจ้าของร้านเอซีบาร์ เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พานายวรท หรือโดโด้ ตู้วิเชียร  ลูกชาย ที่ถูกโจมตีในสังคมออนไลน์ว่าเป็นผู้มีอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา  มาตรวจดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบกับตัวอย่างดีเอ็นเอที่เก็บได้จากวัตถุพยานและผู้เสียชีวิต  โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญจาก 3 สถาบัน คือ รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.รามาธิบดี และรพ.ศิริราช แยกกันเก็บตัวอย่างเพื่อทำการตรวจเปรียบเทียบ

รายงานข่าวระบุว่า  ในส่วนของสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ผลการตรวจเปรียบเทียบปรากฏว่าตัวอย่างดีเอ็นเอของนายวรท ไม่ตรงกันกับวัตถุพยานใดๆ รวมถึงดีเอ็นเอในน้ำเชื้ออสุจิในศพของเหยื่อสาวชาวอังกฤษ  ซึ่งจะรายงานผลให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงให้สื่อมวลชนและสังคมรับทราบต่อไป

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังรอผลการตรวจอีก 3 สถาบัน หากทราบทั้ง 4 สถาบันแล้วจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง โดยคาดว่าอย่างช้าจะทราบผลในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

ด้าน นายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านชนชาติ ผู้ไร้สัญชาติ แรงงานข้ามชาติ และผู้พลัดถิ่น สภาทนายความ เปิดเผยว่า พ่อ แม่ ของ ผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ เตรียมเดินทางกลับประเทศแล้ว นอกจากนี้ ทางสถานทูตเมียนมาร์ได้ส่งตัวแทนเข้าพบสภาทนายความ เพื่อมอบอำนาจให้รับผิดชอบในเรื่องของคดี โดยร้องขอมาในนามรัฐบาลและประชาชนชาวเมียนมาร์

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องของคดีนั้น  ตอนนี้ต้องรอให้อัยการสรุปสำนวนส่งฟ้องก่อน  ที่ผ่านมาจากการพูดคุยกับผู้ต้องหาทั้งสอง ก็ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว ส่วนเรื่องที่ผู้ใหญ่วอ พาบุตรชายมาตรวจดีเอ็นเอนั้น ก็เป็นสิทธิ์ในการแสดงความบริสุทธิ์ใจ  คงจะไม่เกี่ยวข้องกับรูปคดีแต่อย่างใด


ขอบคุณข่าวจาก tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์