สำนักพุทธฯ เล็งประสาน ICT ลบภาพ-คลิป พระปิ้งย่าง

สำนักพุทธฯ เล็งประสาน ICT ลบภาพ-คลิป พระปิ้งย่าง

จากกรณีที่มีภาพฉาวของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ปฏิบัติกิจไม่เหมาะกับการเป็นสมณะเพศ ด้วยการไปนั่งกินปิ้งย่าง และกินไอติมในร้านดังกลางห้าง พร้อมกับหญิงสาวคนหนึ่ง เผยแพร่ในโลกอินเทอร์เน็ต จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุดคุณนพรัตน์ เบญจวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

เปิดเผยภายหลังการประชุมมหาเถรสมาคม เกี่ยวกับความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีนี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้รายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านปิ้งย่างดังกล่าว พบว่าเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา

แต่เพิ่งมีการนำมาเผยแพร่ทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ และขณะนี้ได้ประสานให้เจ้าคณะปกครองและพระวินยาธิการดำเนินการตรวจสอบอยู่ว่าเป็นพระวัดใด

นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าพระรูปดังกล่าวได้มาใช้บริการที่ร้านดังกล่าวมาแล้ว 3-4 ครั้ง จึงเชื่อว่าภายในเร็วๆนี้น่าจะทราบชื่อและรู้ว่าสังกัดอยู่วัดใด

ซึ่งจากพฤติกรรมและเจตนาแล้ว การกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นความผิดและไม่สมควร

เนื่องจากเป็นการกระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก รวมถึงการไปกับสีกาด้วย จึงมีเหตุผลเพียงพอหากต้องการจับสึก
ส่วนกรณีที่ว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะมีมาตรการดูแลพระสงฆ์ ที่ปัจจุบันพบว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆนั้น คุณนพรัตน์ ก็บอกว่าหากใครพบเห็นพระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ให้รีบแจ้งมาที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือแจ้งพระวินยาธิการได้ เพื่อจะได้รีบเข้าไปดำเนินการให้เด็ดขาด และหากทราบว่าเป็นพระชื่ออะไร และสังกัดวัดใดก็จะนำเรื่องรายงานให้ที่ประชุมมหาเถรสมาคม รับทราบทันที

ขณะเดียวกันเตรียมประสานไปยังกระทรวงไอซีที เพื่อขอให้ลบภาพและคลิปดังกล่าวออก ถึงแม้จะไม่ใช่ความผิดร้ายแรง แต่เป็นเรื่องที่กระทบต่อความศรัทธาของพระพุทธศาสนาอย่างมากเช่นกัน


สำนักพุทธฯ เล็งประสาน ICT ลบภาพ-คลิป พระปิ้งย่าง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์