สำนวนคดีฆ่า2ฝรั่งเกาะเต่าเสร็จแล้วจ่อส่งศาล

สำนวนคดีฆ่า2ฝรั่งเกาะเต่าเสร็จแล้วจ่อส่งศาล

ผกก.สส.สุราษฎร์ธานี เผย คดีฆ่า นทท.เกาะเต่า สำนวนคดีครบถ้วนแล้ว คาดส่งฟ้องศาลสัปดาห์นี้


พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยถึงความคืบหน้า การดำเนินคดีนายวิน หรือ เวพิว และ นายซอ หรือ ซอลิน อายุ 21 ปี แรงงานชาวเมียนมา ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวสัญชาติอังกฤษ 2 ราย ที่บริเวณริมชายหาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายน และถูกฝากขังมาตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ได้นำสำนวนการสอบสวนที่อธิบดีอัยการภาค 8 ให้ไปสอบสวนเพิ่มเติมมาส่งมอบให้สำนักงานอัยการภาค 8

ซึ่งประกอบด้วย ประเด็นที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุด ว่า

ถูกทำร้ายร่างกายให้รับสารภาพในชั้นสอบสวน จึงมีการตรวจวัตถุพยานเพิ่มเติม อาทิ ผลการสอบปากคำของแพทย์เพื่อยืนยันถึงผลการตรวจสอบร่างกายของผู้ต้องหา รวมทั้งผลการตรวจดีเอ็นเอจากผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยพนักงานอัยการให้ตำรวจรวบรวมข้อมูลให้มากที่สุดเพื่อใช้ประกอบ สำนวนส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

ด้าน นายธวัชชัย เสียงแจ้ว อธิบดีอัยการภาค 8 กล่าวว่า

ขณะนี้สำนวนที่พนักงานสอบสวน ได้สอบสวนเพิ่มเติมได้จัดส่งมาครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยวันนี้จะประชุมคณะทำงานของพนักงานอัยการเพื่อร่วมพิจารณาสำนวนทั้งหมด หลังจากนั้นจะนำส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดเกาะสมุย คาดว่าหากไม่ติดขัดอะไร อาจสรุปสั่งฟ้องได้ในวันเดียวกัน หรือส่งฟ้องให้ทันภายในสัปดาห์นี้

ส่วนพยานหลักฐานที่ทางพนักงานสอบสวนส่งมา ถือว่าครบถ้วนตามกระบวนการและเชื่อได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์