สาวไทยโดนฆ่าโหดที่เกาหลี ศพถึงบ้านเกิดแล้ว! สุดช็อกโดนตีหน้าจำแทบไม่ได้

จากกรณีนายสัมฤทธิ์ เพลินกิจเจริญ อายุ 56 ปี พร้อมด้วยญาติๆ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม กรณี น.ส.ชุติมา อุทัยคำ หรือ "เปิ้ล" อายุ 29 ปีลูกสาวเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้นานกว่า 10 ปีแล้วถูกเพื่อนร่วมงานในบริษัทเดียวกันที่หลงรักลวงไปฆ่านำศพไปทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้พบศพเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 บ้านสระครก ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสัมฤทธิ์ ได้นำศพน.ส.ชุติมา มาตั้งประเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด หลังได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กงสุลไทยในประเทศเกาหลีใต้ ช่วยประสานงานกับบริษัทจองซิน เขตฮันยอง ประเทศเกาหลีใต้ ที่น.ส.ชุติมาทำงานอยู่ออกค่าใช้จ่ายเป็นเงินประมาณ 4 ล้านวอน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 120,000 บาทในการส่งศพกลับประเทศไทยมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและเพื่อนๆ

นายสัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่เห็นศพลูกสาวตนจำแทบไม่ได้เพราะใบหน้ามีบาดแผล โดยเฉพาะบริเวณหน้าผากถูกตีด้วยของแข็งจนหน้าผากยุบ เบ้าตามีแผล และฟันหน้าหักหายไปทั้งแถบ ส่วนทรัพย์สินบางอย่างที่ติดตัวลูกสาวได้หายไปด้วยทั้ง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท สร้อยข้อมือ 1 เส้น โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ส่วนทรัพย์สินที่ได้คืนคือเงินไทย 700 บาท เงินดอลล่า 22 ดอลล่า และเงินวอนอีก 15,000 วอน


สาวไทยโดนฆ่าโหดที่เกาหลี ศพถึงบ้านเกิดแล้ว! สุดช็อกโดนตีหน้าจำแทบไม่ได้


"สำหรับศพของลูกสาวเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ และเดินทางมาถึงบ้านเกิดคือบ้านสระครก หมู่ 3 ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงบ่ายโดยได้รับการช่วยเหลือจากนายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ที่ช่วยประสานขอรถกู้ภัยจากอบต.ขุนทอง อ.บัวใหญ่ เพื่อไปรับศพจากสนามบินสุวรรณภูมิมาส่งถึงบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น"

นายสัมฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นที่สามารถนำศพของลูกสาวกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดได้สำเร็จ หลังจากที่ศพมาถึงบ้านได้มีตัวแทนของนายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ตัวแทนของนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นคราชสีมา และนายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ส่งหรีดมาเคารพศพ ตนรู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณมากที่เมตตากับครอบครัวของตน สำหรับการบำเพ็ญกุศลจะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 4 คืน คือวันที่ 15-18 พ.ย. และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.นี้เวลา 15.00 น.ที่วัดสระครกภาวนาวัน สำหรับเรื่องคดีก็ให้ทนายความและฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการต่อไป ส่วนเรื่องเงินชดเชยต่างๆยังไม่ได้รับใดๆทั้งสิ้น


สาวไทยโดนฆ่าโหดที่เกาหลี ศพถึงบ้านเกิดแล้ว! สุดช็อกโดนตีหน้าจำแทบไม่ได้


สาวไทยโดนฆ่าโหดที่เกาหลี ศพถึงบ้านเกิดแล้ว! สุดช็อกโดนตีหน้าจำแทบไม่ได้

CR.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์