สาวไทยอยากได้ผัวฝรั่ง พลาดถูกหลอกขายตัวบาร์เรน

สาวไทยอยากได้ผัวฝรั่ง พลาดถูกหลอกขายตัวบาร์เรน


        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ส.ค.ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีถนนรังสิต-นครนายก คลอง 7 ธัญบุรี  ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  นางเอ (นามสมมติ) อายุ 29 ปี พา นางบี(นามสมมุติ) อายุ 50 ปี มารดา ชาว จ.ชัยภูมิ เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 21 ปี น้องสาว ที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน โดยการประสานงานของนางปวีณา กับกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ ทำให้ น.ส.หนึ่ง  ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ส.ค. เวลา 14.10น. อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่  11 ส.ค.2560  นางเอ (นามสมมุติ) พี่สาว  และ นางบี (นามสมมุติ) มารดาได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า น.ส.หนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ถูกนางสุภาพร หลอกไปประเทศบาห์เรน โดยก่อนหน้านี้ น้องสาว ทำงานขายกระเป๋า เสื้อผ้า อยู่ที่พัทยากลาง จ.ชลบุรี และได้รู้จักกับนางสุภาพร ซึ่งนางสุภาพรมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ ทั้งชายและหญิงจำนวนมาก และได้บอกกับน้องสาวว่าจะติดต่อชายต่างชาติให้เป็นแฟน ซึ่งจะทำให้มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ต่อมานางสุภาพร ก็ทำการติดต่อกับชายต่างชาติคนหนึ่งให้น้องสาว จากนั้นบอกให้ น้องสาวเดินทางไปที่ประเทศบาห์เรนเพื่อดูตัวฝ่ายชาย โดยนางสุภาพร จะเป็นฝ่ายออกค่าใช้จ่าย ในการเดินทางทำเรื่องทั้งหมดให้ก่อนและนางสุภาพร ก็ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ นางบี มารดา ว่า จะดูแล น้องสาวให้ เพราะเปรียบเสมือนลูกสาวคนหนึ่ง กระทั่งน้องสาวเดินทางไปประเทศบาร์เรนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.หลายวันผ่านไปตนเองได้รับข้อความทางไลน์ จากน้องสาวบอกว่าถูกขังอยู่ในตึกประเทศบาห์เรน ถูกบังคับให้ขายตัว และต้องหาเงินมาใช้หนี้ประมาณ 1.8 แสนบาท เพราะเป็นหนี้ค่าเดินทาง หากไม่มีเงินก็ให้พี่สาวเดินทางมาเปลี่ยนตัวทำงาน ตนไม่รู้จะทำอย่างไรจึงเข้าร้องเรียนกับทางนางปวีณา จนกระทั่งมีการประสานกับทางกระทรวงการต่างประเทศ จนช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ทั้งนี้ขอเตือนผู้หญิงทุกคนว่าถ้ามีคนชักชวนไปทำงานต่างประเทศ บอกว่าจะมีรายได้ดี ทำงานสบายโดยเฉพาะประเทศบาห์เรน มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ขอให้พึงระวังเพราะหญิงไทยส่วนใหญ่จะถูกหลอกไปค้าประเวณีหรือใช้แรงงานอย่างผิดกฎหมาย...

CR::::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์