สาวใหญ่ผูกคอตายในห้องขัง สน.บางนา

เมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 10 ส.ค. ร.ต.ท.ไมตรี จันทรสุข พนักงานสอบสวน สน.บางนา รับแจ้งจากสิบเวรว่า ผู้ต้องหาหญิงผูกคอตายภายในห้องขัง บนชั้น 2 ของ สน.บางนา


หลังทราบเรื่องจึงขึ้นไปตรวจสอบ พบศพ นางวราภรณ์ เดชสุภา อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ เสียชีวิตอยู่ในสภาพใช้สายเสื้อชั้นในสีดำผูกกับลูกกรงห้องขังในสภาพยืน สวมเสื้อผ้ามันสีดำลายจุดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ข้างศพพบจดหมายลาตายเขียนว่า "จิ๋มขอโทษคุณอำนาจ เงินทั้งหมดอยู่ในห้อง เป็นเงินที่จะพาคุณไปทำบุญแต่ไม่มีโอกาส ขอโทษทุกคน" ลงวันที่ 9 ส.ค.53


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางนา แจ้งกับลูกสาวงผู้ตายว่าเสียชีวิตตั้งแต่ 19.00 น. และลูกสาวมาถึงสน.ก่อนทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาถึง สน.เมื่อเวลา 21.30 น. นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่อัยการ ได้มาถึงเวลา 23.00 น.ทำให้ลูกสาวผู้ตาย ออกมาโวยวาย ด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ยอมนำศพแม่ลงมาจากลูกกรง จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้สื่อข่าวให้เดินทางมาทำข่าวที่ สน.ให้เร็วที่สุด และพยายามเข้าไปในห้องขัง พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผกก.สน.บางนา พยายามชี้แจงกับลูกสาวว่าต้องมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย

น.ส.สุชาดา ศรีสังข์ทอง อายุ 28 ปี ลูกสาวผู้ตาย กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดว่า เมื่อช่วงเย็น(10 ส.ค.)ที่ผ่านมา ตนเดินทางมาเยี่ยมแม่ที่ สน.ก็ยังพูดคุยกันตามปกติ ไม่มีท่าทีว่าแม่จะฆ่าตัวตาย ตนยังได้ถามว่าก่อคดีลักทรัพย์จริงหรือไม่ แม่ตนบอกว่าทำจริง แต่แค่ครั้งเดียวที่ห้างเซ็นทรัล บางนา แต่คดีอื่นอีก 3-4 คดีที่ตำรวจดำเนินคดีนั้น แม่ไม่ได้พูดและแม่ยังสั่งว่าไม่ต้องเอาเงินมาประกันตัว เพราะไม่อยากให้เดือดร้อน

"ดิฉันกับแม่ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน เพราะมีธุรกิจร้านเซเว่นเป็นของตัวเองอยู่ซอยมังกร ย่านเทพารักษ์ และทุกวันนี้มีรายได้เดือนละ 9 หมื่น และเงินที่ได้มาก็ให้แม่หมด จึงไม่เข้าใจว่าทำไมแม่ต้องไปลักทรัพย์คนอื่น และไม่เคยรู้มาก่อนว่าแม่ทำแบบนี้ และไม่ติดใจเรื่องแม่ผูกคอตาย แต่ที่ติดใจคือการทำงานของเจ้าหน้าที่ล่าช้า ศพแม่อยู่ในสภาพเดิมหลายชั่วโมง อยากให้ผู้มีอำนาจตรวจสอบการทำงาน" น.ส.สุชาดา กล่าว

 พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผกก.สน.บางนา กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้น่าเกิดความเครียด เนื่องจากก่อคดีลักทรัพย์ในท้องที่ สน.บางนา และสน.ประเวศ ทั้งนี้คดีลักทรัพย์ที่ห้างซีคอน มีผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สน.ประเวศ โดยคดีนี้ผู้ต้องหาลักทรัพย์เป็นหลักแสนบาท พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ จึงมาขออายัดตัวไปดำเนินคดี ส่วนท้องที่ สน.บางนา ได้ลงมือก่อเหตุอีก 3-4 คดี ทางตำรวจมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จับภาพได้ขณะผู้ต้องหาก่อเหตุจนสามารถจับกุมตัวได้ อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ฆ่าตัวตายน่าจะมาจากความเครียดที่ญาติทางบ้านเพิ่งมารู้พฤติกรรมของผู้ตาย

 "ส่วนการผูกคอตายในห้องขังเป็นเรื่องสุดวิสัย เพราะคนตายถูกควบคุมตัวอยู่ใกล้ห้องที่มีคนบ้าถูกขังอยู่ เมื่อคนตายผูกคอตาย คนบ้าก็ไม่ได้ตะโกนบอกสิบเวร และที่เห็นศพเพราะสิบเวรนำข้าวไปส่งให้ผู้ต้องหาคนอื่นด้านใน จึงเห็นศพแล้วแจ้งพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องที่ลูกสาวร้องเรียนว่าตำรวจล่าช้า ไม่ยอมเอาศพแม่เขาลงมานั้น จะโทษทางตำรวจฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะต้องเรียนว่าตามกระบวนการชันสูตรศพนั้น จะต้องมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายมาร่วมกันชันสูตรจึงจะเข้าไปตรวจสอบศพได้" พ.ต.อ.คมศักดิ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์