สาวใหญ่ป่วยทางจิตจับแม่ขังในบ้าน ถือมีดเดินวนไปมา

ภาพข่าวจาก ข่าวสด


สาวใหญ่ป่วยทางจิตจับแม่ขังในบ้าน ถือมีดเดินวนไปมา

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. พ.ต.ท.บุญยก สีชมพู สวป.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ สภ.สารภี ว่ามีเหตุลูกใช้อาวุธมีดจี้แม่เป็นตัวประกัน ในบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ที่ 8 ต.ชมภู อ.สารภี จึงรุดไปยังสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านไม้สองชั้น

โดยบนบ้านพบ น.ส.ระเบียบ กันธรรม อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ใช้อาวุธมีดพร้าปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต เดินป้วนเปี้ยนอยู่บนบ้าน โดยมีนางคำมา กันธรรม อายุ 84 ปี ผู้เป็นแม่ ถูกกักขังอยู่บนบ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยมกล่อมให้เปิดประตูบ้านเพื่อจะนำแม่ลง มาแต่น.ส.ระเบียบไม่ยอม ยังต่อว่าตำรวจจะมาทำร้ายและมีคนคอยจ้องที่จะฆ่า จะขอพูดคุยกับ ด.ต.มงคล คำวัง หน.คดี คนเดียวเท่านั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุเรียก ด.ต.มงคล มาเจรจา

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผน พูดหลอกล่อให้นางระเบียบอยู่ที่หน้าต่างหน้าบ้าน และให้ตำรวจสายตรวจปีนเข้าทางหน้าต่างหลังบ้านบุกเข้าล็อคตัวไว้ได้

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าน.ส.ระเบียบ มีอาการป่วยทางจิตเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุง พออาการดีขึ้นก็ให้กลับบ้านและจัดยาให้กินแต่ไม่ยอมกินยาเกรงว่าจะอ้วนไม่สวย จนกระทั่งเกิดอาการคลุ้มคลั่งดังกล่าว

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสวนปรุงอีกรอบ ส่วนนางคำมา แม่เฒ่าอยู่ในอาการตกใจและร้องไห้ ทางญาติพี่น้องจึงปลอบใจและอาการปลอดภัยดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์